Ô tô lật nhào vì tránh người đàn ông sang đường như chỗ không người

VOH - Người đàn ông băng qua đường vô cùng liều lĩnh, không quan sát các phương tiện khiến một tài xế ô tô phải đánh lái gấp.

Ngày 12/05 tại Himachal Pradesh (Ấn Độ) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ô tô và người đi bộ. Theo đoạn video được trích xuất từ camera an ninh gần đó, một người đàn ông chạy qua đường mà không quan sát kỹ, đến giữa làn đường bên kia thì bất ngờ có một chiếc xe hơi chạy tới.

Để tránh người đi bộ, tài xế phải đánh lái gấp sang trái nhưng vẫn sượt qua người này. Ô tô leo lên lề, gặp phải chướng ngại vật nên lật ngửa, húc vào một người đàn ông đang dừng xe máy ở gần đó. Cú va chạm khiến người ngồi trên xe máy bị ngã, theo quán tính lao ra giữa đường. May mắn, các phương tiện khác kịp thời phát hiện và giảm tốc độ.

Người đàn ông sang đường vẫn an toàn dù bị va chạm nhẹ với phần thân của xe hơi. Hiện chưa có thông tin về sức khỏe của những người trên ô tô.

Video: Newsflare

Để sang đường an toàn, tránh những rủi ro đáng tiếc, một số kỹ năng quan trọng mà người đi bộ nên chú ý:

  • Quan sát: Hãy quan sát thật kỹ trước khi băng qua đường, kiểm tra cả hai phía và đảm bảo không có xe đến gần.
  • Chọn chỗ sang đường an toàn: Tìm điểm sang đường có vạch kẻ đường, đường dành riêng cho người đi bộ, đèn tín hiệu hoặc đợi cho đến khi không có xe đi tới.
  • Sử dụng đèn tín hiệu: Chỉ sang đường lúc đèn tín hiệu cho phép và cẩn thận khi xe khác được phép chạy.
  • Kiên nhẫn, không vội vàng: Hãy kiên nhẫn đợi cho đến khi an toàn và đi bộ với tốc độ vừa phải để có thể phản ứng kịp thời nếu tình huống bất ngờ xảy ra. 
  • Tập trung: Cần tập trung hoàn toàn vào việc sang đường, không sử dụng điện thoại di động hoặc nghe nhạc để quan sát tốt hơn.
  • Tuân thủ quy tắc giao thông: Không vi phạm giao thông và biểu hiện sự tôn trọng đối với các phương tiện khác khi sang đường.