Liên quan vụ việc một nhà hàng tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đuổi khách ra ngoài vì ghi hình lúc khiếu nại về đồ ăn giá cao mà báo chí phản ánh cơ quan chức năng đã kiểm tra và xử phạt hành chính đối với nhà hàng này do có một số lỗi vi phạm.
Theo UBND TP Hạ Long, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách du lịch và video đăng tải trên mạng xã hội về việc nhân viên nhà hàng Minh Phi 1 ở khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu niêm yết giá không rõ ràng và ứng xử thiếu văn hóa, gây bức xúc cho khách du lịch, thành phố đã cử đoàn kiểm tra liên ngành xác minh vụ việc.
Kết quả xác định, ngày 17/6, đoàn khách gồm khoảng 10 người tới nhà hàng nói trên để ăn trưa với tổng hóa đơn hết hơn 2,3 triệu đồng. Sau khi đã thanh toán, khách hàng có thắc mắc với chủ quán về việc tính giá đắt hơn bình thường, nhưng đoàn khách vẫn thanh toán đầy đủ.
Trong quá trình khiếu nại, một thành viên trong đoàn khách có quay video lúc nói chuyện, nhưng một người đàn ông trong quán có thái độ thiếu thân thiện, ép khách không được quay video, dẫn tới việc hai bên sau đó lời qua tiếng lại.
Người của nhà hàng quát lớn, đuổi khách ra ngoài. Đoàn khách đã gọi điện báo chính quyền địa phương để nhờ hỗ trợ giải quyết.
Căn cứ kết quả kiểm tra, UBND phường Hà Khẩu đã lập biên bản và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi - nhà hàng Minh Phi 1 tổng số tiền 6,5 triệu đồng, do niêm yết giá không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng, và khiêu khích, xúc phạm người khác.
Cơ quan chức năng cũng yêu cầu đại diện nhà hàng Minh Phi 1 phải trực tiếp gọi điện xin lỗi khách hàng.


