Chờ...

Phòng cấp cứu đặc biệt điều trị sốc nhiệt ở nơi hứng nắng nóng lịch sử

VOH - Người dân ở thành phố New Delhi và khu vực miền Bắc Ấn Độ đã phải hứng chịu đợt nắng nóng với nền nhiệt cao trên 40 độ C mỗi ngày kể từ giữa tháng 5.

Đầu tháng 6, Cơ quan Khí tượng Ấn Độ ghi nhận mức nhiệt cao nhất tại thủ đô nước này khi nhiệt độ tăng vọt lên hơn 49 độ C.

Bệnh viện Ram Manohar Lohia ở Ấn Độ đã mở một khu vực cấp cứu mới nhằm đối phó với tình trạng quá tải bệnh nhân do nắng nóng gay gắt kéo dài kể từ giữa tháng 5.

Một bồn chứa nước đá trong phòng khám điều trị sốc nhiệt ở New Delhi  AFP
Một bồn chứa nước đá trong phòng khám điều trị sốc nhiệt ở New Delhi - Ảnh: AFP

Tại đây, bồn chứa nước có dung tích 250l kết hợp với đá lạnh được dùng để hạ nhiệt cho những bệnh nhân gặp vấn đề vì nắng nóng ở phòng cấp cứu sốc nhiệt. Những bồn này có ống dẫn nước lớn nên chỉ cần 2 phút để làm đầy.

Máy làm đá công nghiệp cũng giúp kịp thời sơ cứu cho các nạn nhân.

Trong trường hợp quá tải, bệnh viện còn sử dụng bể bơi phao để thay thế cho bồn chứa. Chúng di động hơn và có thể sử dụng ở chính nhà của bệnh nhân để sơ cứu. 

Theo báo Guardian, các bệnh viện ở thành phố New Delhi đã ghi nhận 275 ca tử vong do tiếp xúc với đợt sóng nhiệt từ giữa tháng 5. Hầu hết người tử vong là những người làm việc ngoài trời.