Với mức phí thành viên chỉ 20 USD/tháng, chuỗi phòng gym này đang làm dậy sóng ngành thể hình Nhật Bản.
Mô hình phòng gym Chocozap là sáng kiến của thương hiệu thể hình Rizap Group, nổi tiếng với dịch vụ huấn luyện cá nhân.
Đây là kết quả của sự thích ứng linh hoạt trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Những phòng gym này không chỉ phục vụ cho việc tập thể hình mà còn mang đến nhiều dịch vụ thú vị, từ hát karaoke, chụp ảnh đến quầy sơn móng tay và thậm chí là máy quét CT.
Mô hình phòng gym "không người" của Chocozap không có nhân viên và vận hành 24/7, giúp tiết kiệm chi phí và thích nghi với tình trạng thiếu hụt lao động tại Nhật. Với diện tích nhỏ gọn, các phòng gym này không có nhà tắm, vì chúng được thiết kế để đặt gần khu vực cư trú của hội viên.
Người dùng có thể quản lý mọi thứ qua ứng dụng điện thoại, từ đăng ký đến sử dụng các thiết bị, tiện ích.
Bên trong các phòng gym, tường được sơn hai màu vàng – trắng, tạo cảm giác ấm cúng và hiện đại.
Hội viên có thể tận hưởng dịch vụ ghế massage, máy tẩy lông, và nhiều tiện ích khác mà không cần phải chờ đợi. Nhân viên vệ sinh chỉ đến dọn dẹp hai lần mỗi tuần, và những khách hàng sẵn sàng hỗ trợ việc này còn được giảm giá.
Với hơn 1.500 chi nhánh và 1,2 triệu khách hàng trên toàn Nhật Bản, Chocozap đang lên kế hoạch mở rộng mạnh mẽ.
Thương hiệu dự định tăng số lượng phòng gym lên 3.000 vào năm 2027 và 10.000 trong tương lai, không chỉ ở Nhật Bản mà còn cả ở thị trường quốc tế, bao gồm Trung Quốc và Mỹ.
Phát triển một mô hình gym kết hợp nhiều tiện ích như vậy không hề rẻ. Ông Takayuki Suzuki, chủ tịch của Rizap Technologies, chia sẻ: "Chúng tôi muốn biến Chocozap thành một phòng gym với đầy đủ tiện ích, tương tự như cửa hàng tiện lợi."
Theo chuyên gia phân tích Kyoichiro Shigemura, việc xây dựng hệ thống Chocozap đòi hỏi chi phí lớn trong 2-3 năm trước khi có thể sinh lời. Tuy nhiên, Rizap đã thành công trong việc thu hút khách hàng nhờ vào chiến lược này.
Với mức phí chỉ 20 USD/tháng, mô hình Chocozap đang trở thành "ông trùm" trong ngành thể hình Nhật Bản, với 2,8 triệu người tiêu dùng tính đến năm 2023.
Nhiều hội viên cho rằng số tiền này là "quá rẻ" cho những trải nghiệm đa dạng mà phòng gym mang lại.
Chocozap không chỉ đơn thuần là phòng gym, mà còn là mô hình giải trí đa dạng, mang lại nhiều tiện ích mới lạ cho hội viên.
Với chiến lược thông minh, Rizap Group đang định hình lại cách người Nhật tập thể hình, và tham vọng mở rộng ra toàn cầu cho thấy mô hình này có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai.