Chờ...

Bán ma túy bằng cách nhét vào bánh pizza

VOH - Vụ việc đã dẫn đến việc triệt phá một đường dây tội phạm có tổ chức lớn.

Pizza số 40, một món ăn nổi tiếng tại một nhà hàng pizza ở Düsseldorf, Đức, đã trở thành tâm điểm điều tra khi cảnh sát phát hiện ra "thành phần" bí mật bên trong món ăn này: cocaine.

Các nhà chức trách đã để mắt đến tiệm pizza này từ tháng 3/2024 sau khi một cuộc kiểm tra thực phẩm định kỳ phát hiện ra dấu vết của chất cấm trong bếp. Các điều tra viên đã bí mật theo dõi hoạt động kinh doanh của cửa hàng và nhận thấy rằng Pizza số 40, loại pizza bán chạy nhất của tiệm, thường chứa một gói nhỏ cocaine dưới mỗi chiếc bánh.

Pizza 2024
Ảnh minh hoạ

Khoảng 150 cảnh sát, bao gồm cả các đơn vị tinh nhuệ, đã tham gia vào cuộc truy quét tại 16 bất động sản ở 9 thành phố vào tuần trước, bắt giữ 3 nghi phạm và thu giữ nhiều loại vũ khí. Chánh thanh tra Michael Graf von Moltke cho biết: "Chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi phát hiện chủ cửa hàng này chưa từng bị cáo buộc liên quan đến ma túy trước đây."

Khẩu hiệu quảng cáo của tiệm pizza là "Chúng tôi giao mọi thứ tận nhà cho bạn" khiến nhiều người không ngờ rằng pizza cũng có thể được dùng để buôn bán ma túy. Mặc dù cảnh sát đã biết về mức giá và "topping" đặc biệt của Pizza số 40, nhưng họ từ chối tiết lộ chi tiết.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã tịch thu 1,6 kg cocaine, 400g cần sa, 268.000 euro tiền mặt, nhiều đồng hồ đắt tiền, cùng một số vũ khí như súng, rìu và dao. Khi cảnh sát đến thẩm vấn, chủ cửa hàng – một người đàn ông 36 tuổi quốc tịch Croatia – đã cố gắng ném một túi chứa đầy ma túy ra ngoài cửa sổ, nhưng chiếc túi rơi đúng vào tay cảnh sát.

Dù bị bắt giữ và tạm giam từ tháng 8, sau khi được tại ngoại, chủ cửa hàng đã mở lại quán và tiếp tục buôn bán. Nhờ đó, cảnh sát có thể lần theo chuỗi cung ứng ma túy và phát hiện thêm nhiều nghi phạm.

Một nghi phạm quan trọng khác là một võ sĩ 22 tuổi người Nga, vốn là gương mặt quen thuộc với cảnh sát. Người này bị cáo buộc buôn bán cocaine và cần sa với số lượng lớn, thậm chí còn tham gia vào các vụ tấn công, cướp của và bắt giữ con tin để chiếm đoạt cần sa.

Ngoài ra, một người Đức 30 tuổi và một người Maroc 28 tuổi cũng bị cáo buộc liên quan đến đường dây ma túy từ Cologne. Tổng cộng, 12 người đã bị coi là nghi phạm trong vụ án này.

Hiện tại, chủ tiệm pizza đã bị giam giữ và cửa hàng cũng đã bị đóng cửa, đánh dấu sự chấm dứt của một trong những đường dây buôn bán ma túy tinh vi nhất từng bị phát hiện tại Đức.