Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

“Sắc xuân Trường Sa” - lưu giữ những khoảnh khắc đón Xuân thiêng liêng, đầm ấm

VOH - Triển lãm “Sắc xuân Trường Sa” trưng bày 120 ảnh thời sự nghệ thuật về các hoạt động, không khí đón Tết của quân dân huyện đảo Trường Sa.

Chiều 29/2,  Hội nhiếp ảnh TPHCM (HOPA) khai mạc triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật “Sắc xuân Trường Sa” do 3 Nghệ sĩ Nhiếp ảnh của HOPA Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Phụng, Giang Sơn Đông thực hiện trong những ngày đón Tết Giáp Thìn 2024 tại huyện đảo Trường Sa.

Sắc xuân Trường Sa 1
Cắt băng khai mạc triển lãm - Ảnh: Vũ Sơn

Các thành viên trong đoàn đã đi cùng chuyến Tàu chở các Đoàn công tác ra thăm, tặng quà và chúc Tết quân và dân ở huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Triển lãm ảnh “Sắc xuân Trường Sa” là triển lãm có chủ đề mùa xuân đầu tiên được thực hiện tại các đảo ở Trường Sa trưng bày 120 ảnh miêu tả về đời sống, không khí đón Tết, tình cảm của quân, dân trên huyện đảo Trường Sa khi đón các đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Hải quân ra thăm, chúc Tết.

Sắc xuân Trường Sa 2
 

Các tác phẩm ghi lại khung cảnh mùa xuân đang về trên biển đảo - những mảnh đất thiêng liêng của tổ quốc; hình ảnh những người dân, cán bộ chiến sĩ đang sinh sống làm việc trong không khí đón xuân nơi đảo xa. Các bức ảnh ghi lại tình cảm của nhân dân trong đất liền với nhiều phần quà Tết gởi tặng đến cán bộ, chiến sĩ và bà con trên đảo.

Các tác phẩm cũng ghi lại những khoảnh khắc đón xuân, ca múa nhạc của cán bộ chiến sĩ, hình ảnh trực chiến, nét đẹp trong huấn luyện, lao động, vui chơi giải trí.

Sắc xuân Trường Sa 3
 

Triển lãm “Sắc xuân Trường Sa” trưng bày đến ngày 5/3. Sau đó dự kiến bộ ảnh sẽ được đem đi triển lãm lưu động tại các địa phương của TPHCM.

Một số tác phẩm tại triển lãm “Sắc xuân Trường Sa”:

Sắc xuân Trường Sa 4
 
Sắc xuân Trường Sa 5
 
Sắc xuân Trường Sa 6
 
Sắc xuân Trường Sa 7
 
Sắc xuân Trường Sa 8
 
Sắc xuân Trường Sa 9
 
Sắc xuân Trường Sa 10
 
Sắc xuân Trường Sa 11