Sân bay Dunedin, New Zealand treo bảng cấm ôm quá 3 phút

NEW ZEALAND - Tại sân bay Dunedin, New Zealand đã để biển báo giới hạn thời gian ôm khi chia tay không quá 3 phút tại khu vực đón đưa khách, khiến nhiều người phản đối.

Theo CNN, sân bay Dunedin đặt một biển báo đề “Thời gian ôm nhau tối đa 3 phút - Với những người thích nói lời chia tay, hãy sử dụng bãi đỗ xe” tại khu vực đón đưa khách nhằm đảm bảo an toàn cũng như lưu thông cho các phương tiện ở nhà ga.

Biển báo giới hạn thời gian ôm tạm biệt ở sân bay Dunedin (New Zealand). Ảnh Sân bay Dunedin
Biển báo giới hạn thời gian ôm tạm biệt ở sân bay Dunedin, New Zealand - Ảnh: Sân bay Dunedin

Nhiều người đến đây và qua mạng đã thể hiện sự phẫn nộ và không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy bức ảnh chụp tấm biển được đăng trên tài khoản Facebook có tên Julie Ann vì sân bay Dunedin được biết đến là nơi có khu vực đón, trả khách thoải mái.

Bài đăng trên facebook thu hút hơn 56 nghìn lượt tương tác và hơn 1.400 lời bình luận, trong đó hàng loạt bình luận thể hiện sự phản đối có phần khiếm nhã và cho rằng hành động cấm này  “vô nhân đạo”.

Tuy nhiên, nhiều người lại coi điều này là bình thường, họ chỉ ra một số quốc gia như Đan Mạch và Pháp cũng từng áp dụng hình thức tương tự để tránh tình trạng tắc nghẽn ở sân bay.

Một số sân bay ở Anh còn áp dụng phí dịch vụ cho những trường hợp cần thời gian để nói lời tạm biệt quá 10 phút với mức giá từ 4 USD - 7 USD.

CEO Daniel De Bonso của sân bay Dunedin đã trả lời phỏng vấn với phóng viên của đài phát thanh New Zealand (RNZ) để giải đáp những thắc mắc của người dân về quy định mới.

Theo ông Bonso, bên cạnh việc giữ an toàn cho khu vực đón trả khách, việc giới hạn thời gian ôm tạm biệt còn cho phép nhiều người được ôm hơn vì con người chỉ cần được ôm khoảng 20 giây là đủ để cảm nhận sự bùng nổ của “hormone tình yêu”.