Sau khi bị chó cưng cắn đứt mũi, cô gái mọc đầy lông trên mặt

(VOH) - Một cô gái 20 tuổi đã bị chó cưng của người bố cắn đứt mũi, làm bị thương ở tai, cánh tay. Cô phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để phục hồi.

Trinity Rowles, 20 tuổi, đến từ Pennsylvania (Mỹ), đã bị con chó lai Pitbull - Bulldog tên Irish tấn công vào tháng 9/2022. Đây là con chó cứu hộ của cha cô. Ông đã nuôi nó được khoảng 5 năm. Rowles cũng thường chơi đùa, chăm sóc cho chú chó này, theo New York Post.

Cô gái mọc đầy lông trên mặt sau khi bị chó cắn đứt mũi 1
Trinity Rowles Trinity trong quá trình phục hồi - Nguồn ảnh: New York Post

Tuy nhiên, trong một lần đến thăm cha, giữa cô và người cha đã xảy ra mâu thuẫn và cãi nhau. Khi cô bỏ về, con chó đã xông đến tấn công, cắn vào mặt rồi ngoạm vào cánh tay và kéo lê cô ấy qua sân. Mặc dù, bố cô nhanh chóng chạy đến để bảo vệ con gái nhưng con chó vẫn tiếp tục tấn công. 

“Rồi đột nhiên, giống như một cái công tắc, Irish bỏ đi và ngồi ở bậc cầu thang”, Rowles cho biết.

Rowles bị thương ở mặt, tai và cánh tay. Cô bị mất rất nhiều máu, phải nhập viện. Đến nay, cô gái trẻ đã trải qua 4 lần phẫu thuật và dự kiến sẽ phải phẫu thuật thêm 6 ca nữa. Các bác sĩ đã sử dụng da từ đỉnh trán và da đầu để ghép vào mũi của cô. Do đó, tóc mọc ra từ phần da mũi tái tạo trên khuôn mặt cô.

Cô gái mọc đầy lông trên mặt sau khi bị chó cắn đứt mũi 2
Chiếc mũi đầy lông của Trinity Rowles sau khi ghép da - Nguồn ảnh: New York Post

Rowles cho biết, cuộc tấn công là “quá khác thường” đối với con chó. Có thể do hai cha con cô cãi nhau đã tạo nên bầu không khí căng thẳng và khiến con chó tấn công cô. Giống chó này rất tình cảm và nếu đặt chúng vào những tình huống xung đột và xúc động cao có thể khiến chúng bị kích động. 

Hậu quả của vụ việc đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của Rowles.

Cô gái mọc đầy lông trên mặt sau khi bị chó cắn đứt mũi 3
Trinity Rowles chụp ảnh với con chó của cha cô, Irish trước vụ tấn công vào tháng 9 năm ngoái - Nguồn ảnh: New York Post

“Tôi không còn ngủ ngon nữa vì những hồi tưởng của mình và bây giờ tôi cũng rất sợ chó. Tôi đang dùng thuốc và đi trị liệu để đối phó với PTSD (rối loạn căng thẳng sau chấn thương) của mình,” cô nói.

Được biết, con chó đã bị tiêu hủy ngay sau đó.