Chờ...

Sơn La khôi phục cấp điện cho hơn 15.000 khách hàng

VOH - Đến sáng 25/7, Công ty Điện lực Sơn La đã khôi phục cấp điện trở lại cho 15.589 khách hàng. Hiện còn hơn 2.000 khách hàng bị mất điện.

Tình trạng ngập úng, đất đá sạt lở khiến lực lượng xung kích chưa thể tiếp cận được hiện trường.

Với các địa phương này, Công ty Điện lực Sơn La và các Điện lực đã chuẩn bị sẵn sàng phương án chờ nước rút, thông đường sẽ tiến hành xử lý khắc phục. 

Công ty Điện lực Sơn La khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện sau mưa lũ  EVNNPC
Công ty Điện lực Sơn La khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện - Ảnh: EVNNPC

Trước đó, trong 2 ngày từ 23 đến 25/7, thiên tai diễn biến phức tạp, mưa lớn kèm theo dông và gió giật mạnh tại tỉnh Sơn La đã gây ngập úng, sạt lở đất đá tại nhiều địa phương, gây thiệt hại về người và tài sản của người dân.

Mưa lũ và sạt lở cũng làm gẫy đổ một số cột điện, gây gián đoạn cung cấp điện trên một số khu vực. 

Thông tin từ Công ty Điện lực Sơn La cho biết mưa lũ đã làm gãy đổ 11 vị trí cột điện trung thế và làm nghiêng 6 vị trí; 26 vị trí cột hạ thế bị gãy đổ, 3 vị trí bị nghiêng, 1 trạm biến áp bị cuốn trôi và hơn 200 m dây AV50 bị hư hỏng, nhiều hòm công tơ bị hư hỏng gây ảnh hưởng cung cấp điện đến 17.840 khách hàng của 130 trạm biến áp.