Xúc động hình ảnh cô gái Lào đi xe máy từ Quảng Ninh lên Hà Nội viếng Tổng Bí thư

VOH - Là một du học sinh sống và học tập ở Việt Nam 5 năm, Maysa mong muốn truyền tải những thông điệp tình hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Lào ngày càng một tốt đẹp.

Theo VOV, sáng 25/7, trong dòng người nối nhau vào viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có Maysa, cô sinh viên Lào (22 tuổi) đã tự mình chạy xe máy hơn trăm cây số từ Quảng Ninh đến Hà Nội.

Liên tục đưa tay lau mồ hôi, ánh mắt luôn dõi vào lối nhà tang lễ. Maysa cho biết, cô khởi hành lúc 10 giờ 30, đi xe máy lên Hà Nội để dự lễ viếng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.

Cô thấy rất vinh dự và hồi hộp khi đứng xếp hàng cùng người dân Việt Nam tại đây. Nhắc về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cô gái Lào nhấn mạnh, ông là người rất quan trọng đối với người dân Việt Nam và người dân Lào.

nguoi_dan_vieng_tong_bi_thu_4
Maysa - cô gái Lào đi xe máy từ Quảng Ninh lên Hà Nội từ sáng để được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nguồn: VOV

"Khi còn sống, Ông đã hỗ trợ nhân dân Lào rất nhiều. Khi Tổng Bí thư ra đi, tôi cũng như những người dân Lào rất buồn và thương tiếc", cô nói và cho biết Lào cũng Quốc tang 2 ngày để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại cổng Nhà tang lễ Quốc gia, cô gái Lào trẻ tuổi chia sẻ, bản thân nhớ nhất hai câu nói của Tổng Bí thư: "Nếu là hoa hãy là hoa hướng dương; nếu là chim hãy là chim câu trắng; nếu là đá hãy là đá kim cương; nếu là người hãy là người cộng sản.

Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những việc làm ti tiện đớn hèn vô liêm sỉ; tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất".