Chờ...

Vĩnh biệt Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng - Một nhân cách cao quý

VOH - Ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại ba địa điểm: Nhà tang lễ quốc gia, quê nhà xã Đông Hội (huyện Đông Anh), và Hội trường Thống Nhất.

Từ sáng sớm, hàng trăm người dân TPHCM đã có mặt tại Hội trường Thống Nhất để dâng hương, dâng hoa và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sau Lễ viếng buổi sáng, nhiều người dân đã nán lại khuôn viên Hội trường để theo dõi Lễ Truy điệu qua màn hình trực tiếp. Những giọt nước mắt đã rơi khi họ chứng kiến những phút cuối cùng  tiễn biệt Tổng Bí thư đáng kính.

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Dự lễ truy điệu, hàng trăm người dân từ khắp nơi đã không giấu nổi xúc động và tiếc thương. Trên gương mặt những cụ già, nước mắt lăn dài, còn ánh mắt những người trẻ đượm vẻ buồn bã. Họ cảm nhận được mất mát lớn lao khi đất nước mất đi một nhà lãnh đạo tận tụy, vì dân vì nước. Người dân không chỉ bày tỏ sự kính trọng mà còn là sự ngưỡng mộ và tri ân đối với những công lao và đóng góp to lớn của Tổng Bí thư.

LE TRUY DIEU TBT NGUYEN PHU TRONG VOH.00_02_01_05.Still015
Người dân xếp hàng ngoài của Dinh Thống Nhất để dự Lễ Truy điệu - Ảnh: TL

Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng không một ai rời khỏi vị trí của mình. Tất cả đều nghiêm trang theo dõi tường thuật trực tiếp lễ di quan và lễ an táng tại Nghĩa trang Mai Dịch. Họ muốn gửi lời tiễn biệt cuối cùng đến người lãnh đạo kính yêu, người đã dành cả cuộc đời mình cống hiến cho dân, cho nước.

LE TRUY DIEU TBT NGUYEN PHU TRONG VOH.00_00_39_10.Still012
Người dân khóc khi dự lễ truy điệu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: TL
LE TRUY DIEU TBT NGUYEN PHU TRONG VOH.00_01_10_07.Still013
Người dân viết sổ tang tại Dinh Thông Nhất - Ảnh: TL

Tại Việt Nam Quốc Tự, TPHCM, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TPHCM đã tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là dịp để đồng bào Phật giáo bày tỏ lòng tri ân và kính trọng. Các chùa trên địa bàn TPHCM cũng lập hương án thờ Tổng Bí thư, tạo điều kiện cho Phật tử và người dân đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm.

Trong gần 60 năm cống hiến, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã kiên định và sáng tạo trong việc vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, làm sáng tỏ con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một  mất mát lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Giá trị nhân cách cao quý của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng, được kế thừa và phát huy trong công cuộc đổi mới, thực hiện thành công mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, dân chủ, giàu mạnh, văn minh và hạnh phúc mà ông đã trọn đời ấp ủ và phấn đấu hy sinh.