Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tấm bạt hơi trên bãi biển phát nổ, bé gái văng cao hơn 12m tử vong

VOH - Một chủ sở hữu bạt bơm hơi trên bãi biển ở Vương quốc Anh phải ngồi tù 6 tháng vì tấm bạt này phát nổ khiến một đứa trẻ bay lên cao hơn 12m và rơi xuống tử vong.

BBC đưa tin, Curt Johnson (52 tuổi), Giám đốc điều hành của Johnson Funfair bị kết án hôm 10/11 sau khi nhận tội hai tội vi phạm luật an toàn và sức khỏe. 

Johnson có liên quan đến cái chết của Ava-May Littleboy, 3 tuổi, đang ngồi trên một trong những chiếc thuyền bơm hơi của Johnson ở Gorleston-on-Sea vào ngày 1/7/2018 khi nó phát nổ, khiến cô bé bay lên không trung, dẫn đến chấn thương đầu gây tử vong.

nổ bạt hơi
Ava-May Littleboy, 3 tuổi, qua đời vào ngày 1/7/2018

Vào năm 2020, điều tra cho thấy rằng không có quy trình nào được áp dụng để quản lý độ phồng của tấm bạt hơi và nó cũng chưa được bên thứ ba kiểm tra cũng như không có hướng dẫn sử dụng.

Thẩm phán quận Christopher Williams đã ra phán quyết trong tuần này rằng ông Johnson “cố tình làm ngơ trước rủi ro” do không đảm bảo rằng chiếc bơm hơi đã được kiểm tra an toàn và tấm bạt “lẽ ra không nên được sử dụng”.

Luật sư của ông, Oliver Campbell KC nói rằng, ông Johnson và vợ “vô cùng hối tiếc” về cái chết của đứa trẻ.

“Ông ấy chân thành xin lỗi tòa án và gia đình vì những thất bại của mình” - anh ấy nói và nói thêm rằng Johnson Funfair “đã ngừng hoạt động một thời gian trước và sẽ không hoạt động nữa.”

Luật sư Campbell cho biết, ông Johnson đã cố gắng tự tử vào năm 2018 và bị trầm cảm cũng như nhận nhiều lời đe dọa liên quan đến vụ án.

Ngoài bản án dành tù, ông còn bị cấm làm giám đốc công ty trong 5 năm và công ty Johnson Funfair bị phạt 24.432,50 USD.