Chờ...

Sân bay lớn tại London hủy hàng loạt chuyến bay do cháy lớn, nhiều ôtô phát nổ

VOH - Một vụ hỏa hoạn đã dẫn tới “sự sụp đổ một phần kết cấu” tại Car Park 2 ở sân bay Luton (London), kéo theo hàng loạt chuyến bay bị hủy.

Đám cháy lan tại nhà để xe tại Sân bay Luton ở London, khiến sân bay này phải tạm dừng các chuyến bay cho đến 3 giờ chiều 11/10.

Đến sáng 11/10, đám cháy đã được dập tắt và không còn được coi là sự cố lớn nữa, nhưng hành khách được khuyến cáo không nên đến sân bay, Dịch vụ Cứu hỏa và Cứu hộ Bedfordshire cho biết. 

Theo một số nguồn tin, 6 lính cứu hỏa và 1 người dân đã phải nhập viện vì ngạt khói.

cháy sân bay
Hỏa hoạn đã khiến một trong những gara đỗ xe của sân bay bị sập một phần - Ảnh: Reuters

Vụ hỏa hoạn bắt đầu vào tối 10/10 dẫn đến “sự sụp đổ một phần kết cấu” tại Nhà để xe số 2.

Dịch vụ Cứu hỏa và Cứu hộ Bedfordshire cho biết, họ lần đầu tiên nhận cuộc gọi về vụ cháy ngay trước 9 giờ tối. 15 xe cứu hỏa và hơn 100 lính cứu hỏa được triển khai để dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa ngày càng dữ dội đã làm hư hại khoảng 1.200 phương tiện trong bãi đậu xe.

Theo một tuyên bố từ Sân bay Luton, hành khách đã quay trở lại sân bay vào chiều ngày 11/10, trước khi các chuyến bay ​​cất cánh vào 3 giờ chiều. Sân bay đã thiết lập một khu vực trả khách tạm thời và cung cấp xe buýt để giúp đưa đón hành khách đến và đi từ sân bay trong khi dịch vụ đưa đón bằng đường hàng không vẫn chưa hoạt động.

Easyjet cho biết, họ cho phép khách hàng trên các chuyến bay bị hủy các tùy chọn đặt lại vé hoặc nhận tiền hoàn trả, cũng như cung cấp chỗ ở và bữa ăn tại khách sạn cho hành khách nếu được yêu cầu. 

Hiện nguyên nhân gây ra hỏa hoạn đang được điều tra. 

Theo Cơ quan Hàng không dân dụng Anh, sân bay Luton - trung tâm của các hãng hàng không giá rẻ easyJet và Ryanair - đã phục vụ 13,3 triệu hành khách trong năm 2022.