Chờ...

Hàng không khắp thế giới hủy chuyến bay tới Israel

VOH - Nhiều hãng hàng không quốc tế đã đình chỉ hoặc hạn chế các dịch vụ bay đến hoặc đi từ Tel Aviv (Israel) sau cuộc tấn công bất ngờ của phiến quân Hamas vào nước này.

Các hãng hàng không Mỹ thường khai thác các chuyến bay thẳng từ các thành phố lớn như New York, Chicago, Washington, DC và Miami.

Vào ngày 8/10, các hãng hàng không Hoa Kỳ United Airlines, Delta Air Lines và American Airlines đã đình chỉ các chuyến bay thẳng tới Israe theo khuyến cáo thận trọng của Cục hàng không liên bang (FAA).

United Airlines cho biết, họ tính thực hiện hai chuyến bay theo lịch trình đến Hoa Kỳ từ Israel vào cuối ngày 7/10 và sáng sớm 8/10 nhưng sau đó đã ngưng khai thác. 

Đại diện Delta Airlines cho biết, các chuyến bay trong tuần này đã bị hủy và tình hình đang được theo dõi.

Xem thêm: Nhiều nước triển khai sơ tán công dân khỏi Israel

Israel
Một người vẫy cờ Israel khi biểu tình về cuộc cải tổ tư pháp của chính phủ tại Sân bay Quốc tế Ben Gurion ở Lod, Israel ngày 11/7 - Ảnh: Reuters

Tại Châu Âu, Air France và Finnair của Phần Lan đã đình chỉ các chuyến bay thẳng.

EasyJet của Anh đã tạm dừng các chuyến bay đến Tel Aviv vào ngày 8 và 9/10, đồng thời cho biết họ sẽ điều chỉnh thời gian của các chuyến bay trong vài ngày tới.

Hãng hàng không giá rẻ Hungary Wizz Air đã hủy các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv cho đến khi có thông báo mới.

Tập đoàn Lufthansa, một trong những hãng hàng không bay đến Israel nhiều nhất đã hủy các chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv cho đến ngày 9/10.

TAP của Bồ Đào Nha đã đình chỉ các chuyến bay ngày 9/10 và đề nghị hoàn tiền hoặc dời lịch bay cho khách mà không phải trả thêm phí.

Virgin Atlantic cho biết, sẽ tiếp tục khai thác một số chuyến bay nhưng khách hàng có thể đổi chuyến hoặc yêu cầu hoàn tiền cho đến ngày 15/10.

Hainan Airlines - hãng hàng không Trung Quốc duy nhất bay giữa Trung Quốc và Israel, đã hủy các chuyến bay giữa Tel Aviv và Thượng Hải vào 9/10. Hãng cho biết sẽ tiếp tục các chuyến bay nối Bắc Kinh và trung tâm công nghệ phía nam Thâm Quyến với Tel Aviv, đồng thời miễn phí hủy trước ngày 20/10.

Cathay Pacific đã hủy chuyến bay giữa Hồng Kông và Tel Aviv vào 10/10 và cho biết họ sẽ cung cấp thêm thông tin cập nhật về chuyến bay tiếp theo vào 12/10.

Korean Air đã hủy chuyến bay hôm 9/10 giữa thành phố cảng Inch và Tel Aviv và cảnh báo các chuyến bay trong tương lai có thể không thường xuyên.

Các cơ quan quản lý bao gồm Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ, Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu và cơ quan hàng không Israel kêu gọi các hãng hàng không thận trọng trong không phận khu vực, nhưng không dừng các chuyến bay.

Cơ quan hàng không dân dụng Israel đã yêu cầu các hãng hàng không "xem xét thông tin về mối đe dọa và an ninh hiện tại" trong bối cảnh xung đột và thay đổi một số đường bay. Đồng thời khuyên các hãng hàng không nên mang thêm nhiên liệu.