Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tấn công bằng rìu tại 3 nhà hàng Trung Quốc ở New Zealand

VOH - Một người đàn ông cầm rìu tấn công liên tiếp 3 nhà hàng ở New Zealand khiến 4 người bị thương.

Vụ việc xảy ra khoảng 9h tối 19/6 tại vùng ngoại ô phía Bắc Albany của Auckland (New Zealand). Cảnh sát đã nhận được nhiều cuộc gọi từ khu vực này để báo việc một số vị khách của các nhà hàng bị hành hung.

Các nhà hàng bị tấn công là Yues Dumpling Kitchen, Zhangliang Malatang và Maya Hotpot. Đây đều là những nhà hàng phục vụ các món ăn kiểu đường phố của Trung Quốc.

Nghi phạm 24 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, đã bị cảnh sát bắt giữ tại hiện trường và buộc tội cố ý gây thương tích. Động cơ của vụ tấn công chưa được công bố. Cảnh sát tin rằng người đàn ông này hành động một mình.

Tấn công bằng rìu ở 3 nhà hàng Trung Quốc ở New Zealand 1
Zhangliang Malatang - một trong những nhà hàng bị tấn công hôm 19/6 - Ảnh: Stuff

Ngày 20/6, bệnh viện thành phố Auckland cho biết 1 nạn nhân bị tấn công đang trong tình trạng ổn định. Bệnh viện North Shore thông tin rằng có 2 bệnh nhân bị thương nhẹ, đều trong tình trạng ổn định và 1 bệnh nhân khác đã được xuất viện trước đó.

Một vị khách có mặt tại hiện trường vụ tấn công chia sẻ với tờ New Zealand Herald rằng anh đang ăn tối cùng bạn thì có một người đàn ông bước vào và bắt đầu tấn công bạn của anh.

“Tôi đã bị sốc. Khi tôi nhận ra chuyện gì đang xảy ra thì người đàn ông đó đã cố gắng tấn công tôi”, vị khách nói. “Tôi đã gắng dùng tay chặn chiếc rìu khi người đó đang cố nhắm vào đầu mình”.

Vị khách này cho biết, người đàn ông cầm rìu đã đuổi họ ra khỏi nhà hàng và bước vào một nhà hàng khác.

Tấn công bằng rìu ở 3 nhà hàng Trung Quốc ở New Zealand 2
Chiếc bàn trong một nhà hàng sau khi vụ tấn công xảy ra - Ảnh: Stuff

Chủ một nhà hàng cạnh những nhà hàng bị tấn công cho biết ông đã chứng kiến cảnh người đàn ông cầm rìu chạy từ chỗ này sang chỗ khác để tấn công mọi người.

“Người đàn ông đó chỉ đến gần lối ra vào và tấn công những người ngồi trên bàn gần cửa”, người này nói.

Video: Stuff

Theo đoạn video giám sát do trang tin Stuff đăng tải, nhiều người bỏ chạy khỏi một nhà hàng, có người còn cầm ghế để tự vệ. Theo sau họ là một người đàn ông (mặc đồ đen, đội nón đen) cầm vũ khí.

Cảnh sát dự định sẽ nộp nhiều cáo buộc hơn đối với người đàn ông này. An ninh khu vực xung quanh các nhà hàng bị tấn công cũng đã được tăng cường.

Dự kiến, nghi phạm sẽ hầu tòa trong ngày 20/6.

Theo AP, Stuff