Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hy hữu: Suýt không được lên máy bay vì ảnh hộ chiếu quá xinh

VOH - Một cô gái người Mỹ suýt không được lên máy bay vì nhan sắc đời thực không giống với bức ảnh trên hộ chiếu.

Alisha Marie (30 tuổi, quốc tịch Mỹ), một influencer (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) trong lĩnh vực làm đẹp, đã gặp phải sự cố hy hữu tại sân bay liên quan đến ảnh hộ chiếu. 

Alisha cùng bạn chuẩn bị cho chuyến bay từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đến Los Angeles (Mỹ). Tuy nhiên, khi xuất trình hộ chiếu, nhân viên an ninh sân bay không cho qua vì nghi ngờ cô sử dụng hộ chiếu của người khác. 

Theo hình ảnh từ đoạn video, Alisha mặc áo phông đen và áo khác rộng cùng màu, khuôn mặt không trang điểm, tóc được buộc gọn gàng. Trong khi ảnh trên hộ chiếu của cô thì hoàn toàn ngược lại: gương mặt trang điểm tinh tế, tóc suôn dài xõa ra hai bên và có tóc mái.

Alisha đã “khoe” tấm ảnh hộ chiếu lung linh và kể lại trải nghiệm nhớ đời của mình: “Các nhân viên an ninh sân bay ở đó suýt không cho tôi lên máy bay vì họ nói rằng tôi trông không giống như bức ảnh được chụp trong hộ chiếu.”

“Đó là lý do chúng ta không nên chụp ảnh hộ chiếu quá đẹp.”, cô hài hước chia sẻ thêm.

Video: Tiktok alishamarie

Rất may, Alisha chỉ bị giữ lại kiểm tra kỹ hơn và vẫn có thể lên chuyến bay kịp giờ cất cánh.

Đoạn clip sau khi được đăng tải đã thu hút hơn 13,6 triệu lượt xem trên Tiktok. 

Câu chuyện của Alisha không phải là trường hợp hiếm gặp. Vào năm 2022, trên Tiktok bỗng nổi lên các video hướng dẫn cách tự chụp hộ chiếu đẹp tại nhà khiến nhiều người gặp phải những tình huống “dở khóc dở cười”.

“Chuyên gia làm đẹp online” khuyên mọi người hơi cúi mặt xuống khi chụp và sử dụng chiếc đèn tròn hắt sáng chuyên dùng khi phát sóng trực tiếp để tăng độ sáng cho tấm ảnh hộ chiếu. Một số khác còn đề xuất dùng ứng dụng chỉnh ảnh để bức hình nổi bật hơn.

Trang Petapixel cho biết, các quan chức bang Georgia (Mỹ) đã kêu gọi mọi người không nên lấy ảnh tự sướng để làm giấy tờ tùy thân.