Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Gà trống “biết cười” gây sốt ở Thái Lan

VOH - Những du khách tò mò đã ghé thăm chú gà trống này để được nghe tiếng cười đặc biệt mà nó tạo ra mỗi khi gáy.

Tại tỉnh Trang, Thái Lan, có một chú gà trống tên Chao Kai Tong được mệnh danh là “Kai Hua Ror”, có nghĩa là “con gà cười”. Bởi mỗi khi gáy, con gà này sẽ phát ra âm thanh giống như tiếng cười khúc khích.

Con gà trống “biết cười” này đang sống tại một vườn thú nhỏ và thu hút nhiều người dân địa phương cũng như các du khách tò mò ghé thăm.

Chủ vườn thú, ông Kiartivich Eadnoon (50 tuổi), cho biết tình yêu dành cho động vật đã thôi thúc ông mở sở thú của riêng mình cho người dân địa phương.

Mặc dù vườn thú của ông có nhiều loài động vật như hươu, cá sấu, rùa, đà điểu… nhưng Chao Kai Tong vẫn là “ngôi sao” thu hút nhất. Vào ngày cuối tuần, có rất nhiều trẻ em cùng phụ huynh tới đây vì chú gà trống “gáy như cười” này.

Video: Newsflare

“Tôi đã mua Chao Kai Tong với giá 500 baht (khoảng 300.000 đồng) cùng với một con gà khác khi nó mới một tháng tuổi. Tới nay, tôi đã nuôi nó được gần một năm”, ông Kiartivich Eadnoon nói.

Thức ăn của Chao Kai Tong thường được bổ sung thêm các loại thảo mộc tự nhiên như xuyên tâm liên, nghệ, ớt tươi… để phòng bệnh và tăng sức đề kháng.

“Tiếng gáy đặc biệt của nó là để thu hút sự chú ý của những con gà mái”, chủ nhân của Chao Kai Tong cho hay.

Ngoài ra, chú gà trống này cũng thường gáy để đáp lại những con gà trống khác và khiến cho bầu không khí ở vườn thú trở nên náo nhiệt hơn.

Theo Newsflare