Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cây vải 1.500 tuổi bất ngờ ra quả trĩu cành

VOH - Cây vải với tuổi đời khoảng 1.500 năm bất ngờ ra quả trĩu cành. Quả của cây vải nghìn năm tuổi này hiếm đến mức lần gần nhất mà nó ra quả là vào 11 năm trước.

Theo Global Times, cây vải cổ thụ được trồng ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Cây có chu vi thân 5,6m và cao 16m.

Cây vải nghìn năm với số lần ra quả hiếm hoi - Video: ECNS

Năm 1958, các chuyên gia xác định cây vải được trồng từ trước thời nhà Đường (618 - 907), quả của nó từng được cống nạp cho hoàng đế nhiều đời. Dù hơn nghìn năm trôi qua, cành lá của cây vẫn xum xuê.

Năm 2019, cây vải nghìn năm tuổi được chính quyền tỉnh Tứ Xuyên đưa vào danh sách cây cổ thụ cấp 1, sau đó đưa cây vải vào danh sách bảo vệ ở địa phương.

Người dân địa phương cho biết, cây vải cổ thụ đã từng ra quả vào năm 2012, sau đó nó không ra quả thêm bất kỳ lần nào nữa. Năm nay nó bỗng “hồi sinh” với những chùm quả sai trĩu cành, khiến cho mọi người đều bất ngờ.

“Chúng tôi rất tự hào khi có một cây cổ thụ với lịch sử lâu đời như vậy. Tôi thực sự muốn nếm thử vị ngọt của trái vải từ nghìn năm trước”, một cư dân Tứ Xuyên chia sẻ.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên một cây vải cổ thụ được tìm thấy ở tỉnh Tứ Xuyên. Trước đó, một cây vải lâu năm khác với tuổi đời khoảng 1.270 năm cũng được xác nhận ở tỉnh này.