Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cộng đồng mạng Trung Quốc phát sốt với “quả trứng hồng ngọc”

(VOH) - Sau 2 thập kỷ, một quả trứng luộc đã biến thành viên “hồng ngọc” tuyệt đẹp khiến nhiều người sửng sốt.

Người sở hữu quả trứng đặc biệt này là một cô gái họ Fu ở Sơn Đông, Trung Quốc. Cô cho biết, cách đây 20 năm, khi cô còn học tiểu học, mẹ đã mua và và luộc quả trứng nói trên làm bữa sáng.

Thế nhưng, Fu bỏ quên bữa sáng này trong 3 ngày. Sau đó, cô cũng không dám ăn quả trứng vì sợ nó có thể bị hỏng.

Nhìn quả trứng nhỏ khá dễ thương, Fu không nỡ vứt đi nên đã đặt lên phía trên tủ lạnh. Cô gái nhỏ lại tiếp tục quên mất sự tồn tại của quả trứng này.

Hai tháng sau, Fu rất ngạc nhiên khi phát hiện quả trứng đã chuyển thành màu hồng ngọc. Cô cẩn thận cất nó vào một chiếc hộp đựng trang sức nhỏ. Bẵng đi 20 năm, gần đây mẹ của Fu tìm thấy chiếc hộp bị bỏ quên trong một góc nhà. 

Cộng đồng mạng Trung Quốc phát sốt với “quả trứng hồng ngọc” 1
Quả trứng nhỏ đã được Fu cất trong chiếc hộp suốt 20 năm -  Ảnh: SCMP/Thepaper

Hình ảnh về quả trứng luộc 20 năm tuổi được chia sẻ lên nền tảng mạng xã hội Douban đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người, đặc biệt là các cư dân mạng tò mò. Một người thậm chí còn gọi nó là “quả trứng pharaoh”.

Quả trứng nhỏ trông như hóa thạch quý hiếm. Nó có kích thước bằng hạt dẻ cười và tựa như một quả bóng nhựa cứng. 

Fu chia sẻ với truyền thông địa phương rằng, khi để dưới ánh sáng, quả trứng chuyển sang màu đỏ máu một cách ngoạn mục. Các vết nứt ở phía trong cũng được nhìn thấy rõ ràng hơn.

Cộng đồng mạng Trung Quốc phát sốt với “quả trứng hồng ngọc” 2
Quả trứng gà luộc nhỏ nằm gọn trong một viên đá và trông như một viên hồng ngọc khi đưa ra ánh sáng - Ảnh: SCMP/Thepaper

Fu cho rằng, quả trứng luộc năm nào biến thành viên “hồng ngọc” là do thời tiết nơi cô sống khô và lạnh. 

Một cư dân mạng bình luận: “Cảm ơn bạn. Có lẽ tôi sẽ không bao giờ có cơ hội được nhìn thấy một quả trứng đặc biệt như thế này nếu bạn không chia sẻ chúng.”

“Thời gian đã biến quả trứng thành một viên đá quý”, một người khác bày tỏ.

Trong khi đó, một tài khoản hài hước hỏi mọi người: “Nếu bây giờ tôi luộc vài quả trứng thì sau 20 năm nữa có thể trở nên giàu có không?”

Theo SCMP