Hãi hùng “sâu” phủ kín ô tô đậu trên đường phố

(VOH) - Người dân ở Liêu Ninh (Trung Quốc) đã được chứng kiến một hiện tượng kỳ lạ khi những sinh vật giống như sâu rơi xuống từ bầu trời.

Trong một đoạn video được chia sẻ, “sâu” phủ kín trên ô tô và nằm rải rác trên đường phố Liêu Ninh khiến người xem không khỏi hãi hùng. Người dân đi bộ trên đường đều mang theo ô để bảo vệ mình khỏi “cơn mưa sâu” này.

Video: New York Post

Nguyên nhân của hiện tượng kỳ lạ này vẫn chưa được làm rõ. Tạp chí khoa học Mother Nature Network cho rằng, những con vật này đã rơi xuống Liêu Ninh sau khi bị gió lớn cuốn đi. Hiện tượng này xảy ra sau một cơn bão khi côn trùng bị cuốn vào lốc xoáy.

Một giả thuyết khác cho rằng những con “sâu” này thực chất là hoa của một loại cây có hoa giống như những con sâu đang vặn vẹo. Một số người khác thì cho rằng video này là giả mạo và trông giống như một trò chơi khăm.

Tháng 12 năm ngoái, một hiện tượng tương tự đã xảy ra ở Florida (Mỹ). “Cơn mưa thằn lằn” xuất hiện khi nhiệt độ xuống thấp. Nhà khí tượng học Brian Shields cho biết, loài bò sát này có thể bị bất động khi nhiệt độ xuống dưới 4 độ C. Chúng rơi từ trên cây xuống sau đó “thức dậy” khi nhiệt độ tăng lên.