14 chú chó cùng nhau lập kỷ lục Guinness thế giới

(VOH) - Một huấn luyện viên người Đức đã ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness thế giới với tư cách là người hướng dẫn được nhiều chú chó xếp thành một hàng nhất.

Wolfgang Lauenburger (người huấn luyện chó chuyên nghiệp và kỳ cựu) đã hướng dẫn 14 chú chó xếp thành một hàng conga. Với kỷ lục trên, Wolfgang và bầy chó của mình đã phá kỷ lục mà con gái ông là Alexa Lauenburger thực hiện cùng 9 chú chó vào năm 2020.

Conga là một điệu nhảy của người Mỹ Latinh, trong đó mọi người nối đuôi nhau để tạo thành một hàng dài, thường xếp thành hình tròn.

Video: Guinness World Records

Wolfgang và 14 chú chó của mình đã xếp thành một hàng conga trước sự chứng kiến của một trọng tài Guinness tại Safari Land Stukenbrock (một khu bảo tồn động vật và công viên giải trí ở Đức).

Để lập kỷ lục thành công, mỗi chú chó ở phía sau phải luôn có ít nhất một bàn chân tiếp xúc với chú chó ở phía trước. Sau khi hoàn thành việc xếp hàng, những chú chó cần duy trình đội hình này và di chuyển về phía trước tổng cộng 5m. 

Ngoài ra, Wolfgang cũng huấn luyện những chú chó xếp hàng theo thứ tự kích thước giảm dần dù điều này không nằm trong yêu cầu.

Tên của 14 chú chó lập kỷ lục là: Emma, Filou, Fin, Simon, Susy, Maya, Ulf, Speck, Bibi, Katie, Jennifer, Elvis, Charly and Cathy.

Đây không phải lần đầu tiên Wolfgang ghi tên mình vào sách kỷ lục. Hiện, người đàn ông này có tới 10 danh hiệu kỷ lục Guinness thế giới (bao gồm cả kỷ lục trên) và tất cả chúng đều liên quan đến những người bạn “bốn chân”.