Lạ lùng 2 người đàn ông giống nhau mọi thứ dù không cùng huyết thống

​​​​​​​(VOH) – Cùng tên, cùng chiều cao, ngoại hình, nghề nghiệp, thậm chí hai người đàn ông này còn có một phần gene giống nhau, nhưng lại không hề có quan hệ huyết thống.

Trên thế giới có rất nhiều sự trùng hợp, nhưng sự trùng hợp của hai người đàn ông dưới đây khiến nhiều người phải giật mình, bởi họ có cùng tên và ngoại hình cũng giống nhau đến kỳ lạ.

Lạ lùng 2 người đàn ông giống nhau mọi thứ dù không cùng không huyết thống 1
Brady 32 tuổi (trái) và Brady 27 tuổi (phải) giống nhau đến kỳ lạ dù không phải anh em ruột - Nguồn ảnh: The Sun

Tờ New York Post đưa tin hôm 11/1 rằng Brady Feigl (32 tuổi, cầu thủ bóng chày của Long Island Ducks ở bang New York) quá giống với Brady Feigl (27 tuổi, cũng là cầu thủ bóng chày của đội Las Vegas Avitors), những địa điểm ở hai đầu nước Mỹ.

Hơn thế, hai Brady Feigl đều cao 1,93m, đều có tóc màu đỏ, để râu quai nón và đeo kính. Khi nhìn qua ảnh, mọi người đều cho rằng cho họ là anh em sinh đôi. Thậm chí, nếu chỉ nhìn tên thì không thể nào phân biệt vì cả hai đều là Brady Feigl.

Cách hai người đàn ông phát hiện ra nhau cũng rất kỳ lạ. Cả hai Brady Feigl đều bị chấn thương khủy tay và cần phẫu thuật vào năm 2015. Họ điều trị tại cùng một phòng khám, cùng một bác sĩ điều trị, dù ở hai thành phố khác nhau.

Bác sĩ James Andrews là người điều trị cho cả hai và đã có sự nhầm lẫn, khi ông gọi điện cho huấn luyện viên của Brady Feigl "nhỏ" để hẹn lịch tái khám.

Sự kiện này đã khiến Brady Feigl “nhỏ” biết về sự tồn tại của Brady Feigl “lớn” – một người giống mình về mọi thứ. Đến năm 2017, một sự nhầm lẫn khác xảy ra khi đội bóng chày của Đại học Missouri gửi lời chúc mừng sinh nhật Brady Feigl trên Twitter, nhưng lại gắn nhầm thẻ người còn lại.

Sau đó, hai Brady Feigl đã quyết định đi làm xét nghiệm ADN để xem họ có phải là anh em ruột thất lạc hay không. Kết quả cho thấy, họ có một phần gene giống nhau nhưng hoàn toàn không có quan hệ huyết thống.

Và dù họ không phải là anh máu mủ nhưng hai Brady Feigl khẳng định vẫn cảm thấy gắn bó với nhau và cho biết, cả hai sẽ là bạn thân suốt đời.

Cặp đôi có cùng tên Brady Feigl không phải là trường hợp cá biệt 2 người xa lạ giống hệt nhau. Theo một nghiên cứu công bố vào tháng 8/2022 về 32 cặp song trùng đăng trên trên tạp chí Cell Reports, các nhà khoa học sau khi phân tích 32 cặp song trùng giống nhau về ngoại hình như anh chị em sinh đôi cho thấy, họ giống nhau về ngoại hình nhưng không có quan hệ họ hàng đều có điểm tương đồng về gene. Chẳng hạn như trường hợp của cặp Brady Feigl, họ có cùng tỷ nguồn gốc Đức là 53%.