Nỗi khổ của chàng trai cao 2,2m khi chỉ hơn 20 tuổi

(VOH) – Trong khi nhiều người muốn tăng chiều cao không được thì ngược lại, chàng trai Sulemana Abdul Samed, sống ở Ghana, đang tìm mọi cách để mình… đừng cao thêm.

Suốt nhiều năm qua, Sulemana Abdul Samed (29 tuổi) liên tục cao lên và hiện nay chiều cao của anh là 2,2m. Anh cho biết, trước 22 tuổi, anh vẫn có thể trạng bình thường, nhưng bất ngờ một ngày anh phát hiện lưỡi to ra bất thường, các bộ phận khác cũng phát triển nhanh.

“Tôi nhận thấy bản thân đang biến thành người khổng lồ”, chàng trai 29 tuổi kể. Hiện chiều cao của Sulemana còn cao hơn cả một số căn nhà trong làng nơi anh sinh sống.

Nỗi khổ của chàng trai cao 2,2m khi chỉ hơn 20 tuổi 1
Sulemana Abdul Samed sở hữu chiều cao "ấn tượng" 2,2 m - Nguồn ảnh: VNE

Theo các bác sĩ, nguyên nhân khiến Sulemana có chiều cao đột biến là do mắc chứng Marfan – chứng rối loạn di truyền ảnh hưởng đến mô liên kết. Người mắc hội chứng này thường sẽ rất cao, dáng mảnh khảnh, tay và chân dài, xương ức nhô ra, hàm răng mọc chen chúc, cột sống cong bất thường,…

Cơ thể khổng lồ khiến chàng trai 29 tuổi gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt, anh phải đi giày đóng từ lốp ôtô, quần áo phải đo may riêng; phải cúi gập người để chui vào nhà; di chuyển khó khăn và buộc phải từ bỏ công việc tài xế taxi.

Sulemana cho biết, cơ thể anh vẫn đang liên tục phát triển và cao lên. “Nếu bạn không gặp tôi trong 3 hay 4 tháng, bạn sẽ nhận thấy tôi cao hẳn lên”, anh tâm sự.

Nỗi khổ của chàng trai cao 2,2m khi chỉ hơn 20 tuổi 2
Sở hữu chiều cao 2,2m nhưng Sulemana cho biết anh vẫn đang cao lên mỗi ngày - Nguồn ảnh: VNE

Với sự phát triển bất thường của Sulemana, các bác sĩ cho rằng anh cần phẫu thuật não để ngăn sự phát triển và cải thiện tình trạng sức khỏe, nhất là vấn đề cong vẹo cột sống.

Chiều cao khác biệt với những người trong làng, thậm chí vượt qua một số nóc nhà khiến Sulemana trở nên nổi tiếng. Nhiều người lần đầu gặp anh đã tỏ ra bất ngờ, thích thú và xin chụp ảnh cùng.

Hiện Sulemana đang sinh sống cùng anh trai và bán điện thoại di động, do không tìm được công việc phù hợp ở thành phố. Chàng trai 29 tuổi mong muốn được kết hôn và sinh con, nhưng vẫn chưa thể thực hiện bởi đang tập trung vào việc gây quỹ phẫu thuật nhằm cải thiện sức khỏe.

Tuy Sulemana có chiều cao tương đối ấn tượng 2,2m, nhưng danh hiệu người đàn ông cao nhất thế giới hiện nay không phải là anh mà là Sultan Kösen, 39 tuổi, sống tại thành phố Mardin, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Chiều cao Sultan Kösen là 2,51m.