Máy bay cất cánh, bỏ quên 55 hành khách trên đường băng

(VOH) – Mới đây, hãng hàng không nội địa Go First (Ấn Độ) đã bỏ quên 55 hành khách lại sân bay. Cơ quan quản lý hàng không của Ấn Độ yêu cầu hãng báo cáo về sự việc này.

Kênh tin tức NDTV cho hay, sự cố trên xảy ra vào sáng 10/1. Khi chuyến bay G8 116 của hãng Go First cất cánh, 55 hành khách đã bị bỏ lại ở xe buýt trên đường băng ở Bangalore, trong khi chiếc máy bay vẫn cất cánh tới Delhi.

Nguyên nhân dẫn đến sự cố trên là do một số thông tin sai lệch giữa nhân viên mặt đất và phi hành đoàn. Hành khách đã có thẻ lên máy bay, thẻ hành lý nhưng chưa vào chỗ ngồi thì chuyến bay đã cất cánh cùng với hành lý của họ.

Máy bay cất cánh, bỏ quên 55 hành khách trên đường băng 1

Theo người phát ngôn của Go First, vụ việc đang được điều tra. Những hành khách bị bỏ quên đã được lên chuyến bay muộn hơn của một hãng hàng không khác. Trong đó, có hai hành khách chọn hoàn tiền.

Hành khách được đưa trở lại nhà ga, kiểm tra an ninh từ đầu, lấy thẻ lên máy bay mới và bay đến Delhi sau 4 giờ, Times of India đưa tin.

Đại diện hãng Go First đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc và cho biết sẽ đền bù cho tất cả hành khách bị ảnh hưởng một vé bay miễn phí chặng nội địa.

Ảnh: Go First