Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Ghen tị với cuộc sống sang chảnh của những chú mèo giàu nhất thế giới

(VOH) - Những chú mèo giàu nhất thế giới sở hữu khối tài sản hàng triệu USD có cuộc sống vương giả, sử dụng các món đồ đắt đỏ, được du lịch bằng máy bay riêng…

Tương tự như con người, thú cưng có thể sở hữu khối tài sản khổng lồ lên tới hàng triệu USD nhờ kiếm được hoặc thừa kế. Tuy nhiên, theo luật của phần lớn các quốc gia, mèo không phải là pháp nhân nên không được trực tiếp nắm giữ tài sản. Trong trường hợp thừa kế, số tiền sẽ được chuyển vào một quỹ dùng cho việc chăm sóc thú cưng này.

Dưới đây là những chú mèo còn sống, giàu có bậc nhất theo All About Cats. Bảng xếp hạng dựa trên số liệu phân tích của Instagram.

1. Mèo Nala, 100 triệu USD

Đứng đầu danh sách những con mèo giàu nhất thế giới chính là Nala - con mèo lai giữa mèo Xiêm và mèo mướp - sở hữu khoảng 100 triệu USD. Con mèo này hiện có hơn 4,4 triệu người theo dõi trên Instagram, giữ kỷ lục Guiness về chú mèo có nhiều người theo dõi trên nền tảng này nhất. 

Nala từng bị bỏ rơi trước khi sống cùng những người chủ Varisiri Methachittiphan và Shannon Ellis tại Los Angeles, California, Mỹ.

Ghen tị với cuộc sống sang chảnh của những chú mèo giàu nhất thế giới 1
Mèo Nala có hơn 4,4 triệu người theo dõi trên Instagram - Nguồn ảnh: VietNamNet

Một bài đăng quảng cáo của Nala kiếm hàng chục ngàn USD. Con mèo này từng hợp tác với các thương hiệu hàng đầu như Google, Lyft, FreshStep, LOL Toys và xuất hiện trên tạp chí People, USA Today, Forbes... Ngoài ra, nó còn có một dòng sản phẩm thức ăn cho mèo cao cấp mang tên mình. Theo ước tính, Nala có thể kiếm tới 625.000 USD mỗi năm từ việc xuất hiện tại các sự kiện và đóng quảng cáo. 

Với độ nổi tiếng sánh ngang một ngôi sao hạng A, mèo Nala tận hưởng cuộc sống xa hoa, sống trong căn phòng được trang bị đồ nội thất sang trong dành riêng cho mèo như những cây cầu, trụ cào, căn phòng bí mật. 

2. Mèo Olivia Benson, 97 triệu USD

Olivia Benson là thú cưng của nữ ca sĩ Taylor Swift, nổi tiếng khi được chủ nhân lập tài khoản Instagram riêng. Con mèo tai cụp Scottish Fold này hiện sở hữu khoảng 97 triệu USD, từng đóng vai trong các video ca nhạc của Taylor Swift như Blank Space, Me và nhiều quảng cáo cho các thương hiệu như DirectTv, Diet Coke và Ned Sneakers. 

Ghen tị với cuộc sống sang chảnh của những chú mèo giàu nhất thế giới 2
Taylor Swift và con mèo Olivia Benson - Nguồn ảnh: VietNamNet

Không chỉ được được tham dự một số sự kiện âm nhạc, lễ trao giải, Olivia Benson còn thường xuyên đi du lịch cùng "người mẹ nổi tiếng" của mình trên chiếc chuyên cơ riêng trị giá 40 triệu USD.

Hiện mèo Olivia Benson sống cùng nữ ca sĩ và hai con mèo khác là Meredith Grey và Benjamin Button trong căn biệt thự có hồ bơi sang trọng.

3. Mèo Choupette, 13 triệu USD

Choupette là giống mèo Birman, trở nên nổi tiếng khi thừa kế hàng triệu USD sau cái chết của Karl Lagerfeld - Giám đốc sáng tạo quá cố của Chanel. Tài sản của Lagerfeld là 300 triệu USD. Phần thừa kế của Choupette là 13 triệu USD. Dù vậy, cô mèo này vẫn kiếm được gần 4,5 triệu USD từ các hợp đồng “người mẫu” và quảng cáo. 

Ghen tị với cuộc sống sang chảnh của những chú mèo giàu nhất thế giới 3
Karl Lagerfeld và mèo Choupette - Nguồn ảnh: VnExpress

Françoise Caçote, quản gia cũ của Lagerfeld hiện là người sở hữu Choupette. Con mèo có tài khoản Instagram với hơn 130.000 người theo dõi. 

Mèo Choupette có đời sống xa hoa với đoàn "tùy tùng" gồm hai người trông nom, một vệ sĩ, đầu bếp và bác sĩ. Cô mèo từng đi du lịch khắp nơi trên thế giới, đeo vòng cổ kim cương, sử dụng chiếc đĩa ăn bằng bạc riêng, ăn những món ăn ngon nhất. Công thức các món ăn yêu thích của Choupette được soạn bởi một nhà hàng danh tiếng ở Paris. Món ăn yêu thích của mèo triệu phú này là cua hoàng đế, cá hồi hun khói và trứng cá muối caviar.