Bị giun ký sinh trong mí mắt, người đàn ông lên mạng cầu cứu

(VOH) – Một người đàn ông bị giun ký sinh trong mí mắt ở Trung Quốc đã lên mạng xã hội xin lời khuyên sau khi các bác sĩ nói rằng không thể điều trị.

Ngày 23/2, một người đàn ông họ Liu ở Vân Nam (Trung Quốc) đã lên mạng xã hội Douyin (TikTok dành cho thị trường Trung Quốc) xin lời khuyên về cách loại bỏ ký sinh trùng. Kèm theo đó là đoạn clip ghi lại hình ảnh ký sinh trùng đang ngọ nguậy dưới mí mắt trái của anh.

Video do Liu đăng tải trên Douyin đã nhận được 25.000 bình luận, 94.000 lượt chia sẻ, nhanh chóng trở thành xu hướng và được nhiều hãng tin săn đón.

Video:刘灯儿/Douyin

Các triệu chứng xuất hiện lần đầu tiên vào dịp Tết Nguyên đán năm nay khi Liu cảm thấy mí mắt của mình giật giật. Cha mẹ anh nói rằng, đó là phản ứng thần kinh thông thường.

Tuy nhiên sau đó, mắt Liu lại ngứa và anh nhận thấy có thứ gì đó đang di chuyển dưới mí mắt khi soi gương. 

Liu đã đi khám tại nhiều bệnh viện nhưng các bác sĩ nói rằng chưa có cách nào điều trị. Một vị bác sĩ với 40 năm kinh nghiệm nói rằng đã từng gặp các trường hợp nhiễm ký sinh trùng nhưng chưa bao giờ gặp trường hợp ký sinh ở dưới mí mắt.

Các bác sĩ khuyên Liu không nên phẫu thuật mí mắt vì ký sinh trùng sẽ di chuyển đến vị trí khác khi anh bắt đầu chảy máu.

Bên cạnh việc bày tỏ sự cảm thông với tình trạng của Liu, cộng đồng mạng cũng đưa ra suy đoán về nguyên nhân khiến anh bị nhiễm ký sinh trùng.

Trong video tiếp theo, Liu cho rằng anh có thể bị nhiễm ký sinh trùng khi làm việc ở Cameroon (quốc gia ở phía Tây của khu vực Trung Phi). Sau khi trở về, anh có kiểm tra sức khỏe, một loại xét nghiệm máu có chỉ số bất nhưng thời điểm đó Liu không nghĩ nhiều.

Sán mắt châu Phi là một loại ký sinh trùng xuất hiện ở Tây và Trung Phi. Chúng thâm nhập vào cơ thể qua vết thương mở của loài ruồi trâu và ẩn náu trong cơ thể, vài năm sau thâm nhập lên mắt, làm cho người bệnh ngứa ngáy khó chịu.

Liu không nhớ rõ bản thân có bị ruồi cắn trong thời gian ở Cameroon hay không. Theo lời giới thiệu của cư dân mạng, anh sẽ đến khám một bác sĩ chuyên khoa ở Bắc Kinh.