Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hơn 300 điều dưỡng, nhân viên y tế tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh

VOH - Ngày 21/10, CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam phối hợp với Vinamilk tổ chức lớp tập huấn “Chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh và thực hiện Thông tư 31/2021/TT-BYT” tại Bệnh viện Quân Y 175.

Lớp tập huấn nằm trong khuôn khổ hợp tác chiến lược giữa hai bên nhằm nâng cao năng lực cho các điều dưỡng trưởng, nhân viên y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho người bệnh.

Hơn 300 điều dưỡng, nhân viên y tế tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh 1
Toàn cảnh buổi tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có hơn 300 học viên là các chuyên gia, nhân viên y tế đến từ các bệnh viện lớn, các trường giảng dạy điều dưỡng thuộc địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận.

Hơn 300 điều dưỡng, nhân viên y tế tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh 2
Thạc sĩ Hà Thị Kim Phượng, Phó chủ tịch thường trực Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Các học viên được cập nhật các kiến thức và kinh nghiệm về chăm sóc dinh dưỡng cho từng nhóm bệnh cụ thể như tim mạch, suy dinh dưỡng, ung thư, bệnh suy thận mạn… do các chuyên gia đầu ngành của Khoa Dinh dưỡng và Phòng Điều dưỡng của các bệnh viện hàng đầu khu vực phía Nam như Chợ Rẫy, Nhi Trung Ương, Quân Y 175, Y Dược TPHCM… giảng dạy.

Hơn 300 điều dưỡng, nhân viên y tế tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh 3
Đại diện Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phát biểu tại buổi tập huấn

Trong chương trình tập huấn, CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam và Vinamilk cũng giới thiệu sách Truyền thông, giáo dục sức khoẻ dinh dưỡng cho người bệnh được tái bản lần thứ nhất.

Cuốn sách do các chuyên gia dinh dưỡng, điều dưỡng hàng đầu Việt Nam biên soạn, gồm 16 chủ đề trải dài từ đại cương, các kỹ năng truyền thông giáo dục sức khoẻ; tư vấn và giáo dục sức khoẻ tâm lý cho người bệnh đến truyền thông giáo dục sức khoẻ dinh dưỡng một số bệnh thường gặp như bệnh đái tháo đường, bệnh tim mạch, bệnh suy thận mạn…

Hơn 300 điều dưỡng, nhân viên y tế tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh 4
Đại tá - Tiến sĩ Nguyễn Việt Cường - Phó Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175 phát biểu tại buổi tập huấn

Theo BSCKII. Hoàng Văn Thành, Chủ tịch CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam, Vinamilk là đối tác chiến lược của CLB trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh nói chung và chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh có bệnh lý nền trong bệnh viện nói riêng. Ông Thành cho biết: “Cả hai bên sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hữu ích để giúp các hội viên cũng như đối tượng trẻ em và người cao tuổi được nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng.”

Ông Thành cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh - đặc biệt đối với người bệnh có bệnh lý nền - trong việc tăng cường sức khoẻ, chóng khỏi bệnh. Khuyến cáo người bệnh nên thực hiện và duy trì chế độ dinh dưỡng phù hợp, kết hợp với chăm sóc người bệnh tốt để phục hồi sức khỏe nhanh nhất.

Hơn 300 điều dưỡng, nhân viên y tế tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh 5
Tiến sĩ Lưu Thị Mỹ Thục - Trưởng khoa Dinh dưỡng, BV. Nhi Trung ương trình bày 3 chuyên đề về Dinh dưỡng cho bệnh nhi suy dinh dưỡng điều trị nội trú; Dinh dưỡng cho bệnh nhi tiêu chảy; Dinh dưỡng cho bệnh nhi trước và sau phẫu thuật

Vinamilk là công ty đi đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng Việt Nam, với nhiều sản phẩm chất lượng cao và đột phá dinh dưỡng mới. Trong mảng dinh dưỡng dành cho người có bệnh, Vinamilk có nhiều giải pháp dinh dưỡng tối ưu như Sure Prevent Gold, sữa chua uống men sống Probi, sữa chua ăn Vinamilk…

Vinamilk là đơn vị tích cực tham gia các hoạt động tư vấn dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nổi bật là chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng 42 triệu ly sữa đến hơn nửa triệu trẻ em nghèo cả nước hay các hoạt động thăm khám – chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu người cao tuổi Việt Nam.

Hơn 300 điều dưỡng, nhân viên y tế tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh 6
Tiến sĩ Lưu Ngân Tâm - Trưởng khoa Dinh dưỡng, BV. Chợ Rẫy trình bày 3 chuyên đề về Dinh dưỡng trong bệnh tim mạch; Dinh dưỡng trong bệnh thận mạn; Dinh dưỡng cho người bệnh ung thư

Đồng hành cùng CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam cũng là một trong các hoạt động nổi bật của Vinamilk nhằm hiện thực hóa sứ mệnh “mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao với cuộc sống con người và xã hội”.

Hơn 300 điều dưỡng, nhân viên y tế tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh 7
Đại diện Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) trình bày hiệu quả của sữa đối với dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh

Vinamilk là công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và là đại diện duy nhất của Đông Nam Á trong top 40 công ty sữa hàng đầu thế giới về doanh thu. Vinamilk hiện đang sở hữu và quản lý 14 trang trại bò sữa trong nước, 1 tổ hợp trang trại quy mô lớn tại Lào. Với năng lực sản xuất lớn đến từ hệ thống 13 nhà máy hiện đại tại Việt Nam, 3 nhà máy tại nước ngoài, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đến 59 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vinamilk hiện là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới, với giá trị hơn 3 tỷ USD, theo công bố của Brand Finance.

Hơn 300 điều dưỡng, nhân viên y tế tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh 8

CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam được thành lập tại Quyết định 343/QĐ-BNV ngày 24/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ; hướng tới kết nối hơn 10.000 hội viên là Lãnh đạo, quản lý điều dưỡng, giảng dạy điều dưỡng đang công tác tại các cơ sở khám chữa bệnh và các trường đào tạo điều dưỡng trong cả nước. CLB hoạt động với sứ mệnh đào tạo, chia sẻ và cập nhật kiến thức lãnh đạo, quản lý, chuyên môn nghiệp vụ của hội viên, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của người dân, đặc biệt trẻ em, người cao tuổi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam liên tục tăng cường năng lực của hội viên về chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh và triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động điều dưỡng nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh trong bệnh viện giúp người bệnh phục hồi sức khỏe tốt nhất