Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tàu du lịch Carnival Freedom bị cháy có thể do sét đánh

VOH - Con tàu Carnival Freedomtrong chuyến hành trình còn cách đảo Eleuthera, Bahamas khoảng 20 dặm thì đám cháy bùng phát. Ngọn lửa bắt đầu khi con tàu hướng đến Freeport.

Các quan chức tàu du lịch cho biết đám cháy bùng phát ở mạn trái của ống xả của tàu vào khoảng 3:15 chiều giờ địa phương Bahamas, theo thông cáo báo chí từ hãng Carnival Cruise Line.

Tàu du lịch Carnival Freedom bị cháy có thể do bị sét đánh 1
Tàu du lịch Carnival Freedom đang trong chuyến hành trình thị gặp sự cố

Các nhân chứng cho biết con tàu có thể đã bị sét đánh nhưng điều đó vẫn chưa được xác nhận và nguyên nhân vẫn đang được điều tra, theo hãng tàu.

Heath Barnes một du khách trên tàu, đây là chuyến đi Carnival Cruise lần thứ 18 của anh. Anh vừa mở cuốn sách của mình ở boong trên của con tàu du lịch Carnival Freedom đang trên đường đến Bahamas giữa những cơn mưa.

Nhưng phút thư giãn của anh ấy đột nhiên bị khuấy động bởi “tiếng sấm sét lớn nhất mà tôi từng nghe thấy”, anh ấy nói.

Barnes, quay vào bên trong tàu và vài phút sau anh được cháu mình và hai người bạn của cháu thông báo là con tàu đang bốc cháy.

Barnes nói “tôi đứng dậy và đi ra ban công và chắc chắn, lửa và khói bốc ra từ phần đuôi.”

Khi đội cứu hỏa của tàu làm việc để dập tắt ngọn lửa, thuyền trưởng đã cho tàu di chuyển về phía khu vực có mưa lớn để giúp dập lửa.

Ngọn lửa dường như được dập tắt khoảng hai giờ sau khi bốc cháy. Theo hãng tàu, không có báo cáo về thương tích cho khách, nhưng hai thành viên đội cứu hỏa đã được điều trị do hít phải khói nhẹ.

Theo Carnival, phần bên trái của ống xả rơi xuống boong 10 của con tàu do hỏa hoạn. Lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ đã được thông báo về vụ việc.

Tàu du lịch Carnival Freedom bị cháy có thể do bị sét đánh 2
Bức ảnh lửa và khói bốc ra từ ống xả của tàu du lịch Carnival Freedom gần Bahamas, vào ngày 23/3 - Ảnh: Heath Barnes

Barnes cho biết sau khi đám cháy bùng phát, hành khách được yêu cầu ở lại trong cabin của mình cho đến khoảng 5h40 chiều. “Đây là điều thú vị nhất,” anh nói. “Đó không phải lỗi của họ, đó là lỗi của thiên nhiên.”

Carnival cho biết sau đó vào Chủ nhật, họ đã hoàn thành đánh giá kỹ lưỡng con tàu và phát hiện ra thiệt hại còn tồi tệ hơn so với báo cáo ban đầu của hãng du lịch.

Hãng du thuyền cho biết trong một thông cáo báo chí rằng các chuyến đi trên du thuyền Carnival Freedom ban đầu dự kiến ​​​​khởi hành từ Port Canaveral, Florida, vào ngày 25 và 29/3 đã bị hủy để cho phép “sửa chữa ngay lập tức để ổn định phễu”.

Theo thông cáo cập nhật, phễu đã được ổn định để con tàu quay trở lại Cảng Canaveral qua đêm để đón khách, sau đó nó sẽ đến xưởng đóng tàu Freeport vào chiều thứ Hai để bắt đầu sửa chữa cần thiết.

Carnival đã thông báo hoàn lại tiền đầy đủ cho chuyến hành trình của hành khách dự kiến ​​khởi hành trên các chuyến du ngoạn bị hủy bỏ.