Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tàu du lịch “Biểu tượng của biển” chở gần 10.000 người ra khơi

VOH - Con tàu dài 365 mét và nặng 250.800 tấn của Royal Caribbean trị giá 2 tỷ USD khởi hành từ Cảng Miami trong chuyến hành trình đầu tiên ngay trước khi mặt trời lặn vào thứ Bảy qua.

Con tàu nhìn xa giống như một chiếc bánh sinh nhật nhiều lớp. “Icon of the Seas” của công ty Royal Caribbean được đóng trong hơn 900 ngày tại xưởng đóng tàu ở Turku, Phần Lan, và được đăng ký ở Bahamas.

Tàu du lịch “Biểu tượng của biển” chở gần 10.000 người ra khơi 1
Tàu du lịch “ Biểu tượng của biển” chở gần 10.000 người ra khơi - Ảnh: CNN

Lớp phủ sương phía trên có hình bảy bể bơi, những lùm cây xanh nhiệt đới và những đường trượt nước xoắn ốc có màu xanh lá cây, hồng, xanh lam và cam.

Khi con tàu trị giá 2 tỷ USD cập bến Miami với tiếng nhạc vang lên vào ngày 10 tháng 1, sau khi vượt Đại Tây Dương - với một  điểm dừng ở Puerto Rico - từ xưởng đóng tàu ở Turku, Phần Lan, nơi nó được đóng.

Hành khách trong chuyến đi đầu tiên, chuyến đi kéo dài bảy đêm đã bán hết vé đến Đông Caribe, sẽ có thể tận hưởng một số trải nghiệm trên biển.

Những điều tốt nhất và đầu tiên của Icon of the Seas còn dài

Về hành khách, con tàu có thể chở tối đa 7.600 khách, cùng với 2.350 thủy thủ đoàn.

Icon of the Seas có 7 bể bơi bao gồm một "hồ" có thể tích lên đến 151 m3, 6 đường trượt nước, một vòng quay ngựa gỗ, một sân trượt băng mà Royal Caribbean nói là lớn nhất trên biển, cùng hơn 40 địa điểm ăn uống.

Khoảng 50 nhạc sĩ và diễn viên hài giúp hành khách giải trí với các dàn hòa tấu bao gồm dàn nhạc lớn nhất trên biển (16 tác phẩm) cũng như buổi biểu diễn trên biển đầu tiên “The Wizard of Oz”, hoàn chỉnh với những chú khỉ bay. 

Mũi tàu hình parabol được thiết kế để giúp tàu di chuyển dễ dàng hơn trên mặt nước và giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải, Comer cho biết thêm rằng nó cũng giúp ích cho lợi nhuận của hãng du lịch.

Con tàu sản xuất hơn 93% lượng nước ngọt thông qua thẩm thấu ngược. Và Icon of the Seas cũng có hệ thống chuyển đổi chất thải thành năng lượng bằng nhiệt phân được hỗ trợ bằng lò vi sóng (MAP) đầu tiên của thương hiệu, được sử dụng để chuyển chất thải trên tàu thành khí mà tàu có thể sử dụng làm năng lượng.

Con tàu có giá 2 tỉ USD và là chiếc đầu tiên trong lớp tàu Quantum mới của Royal Caribbean. Chủ sở hữu cho biết tàu chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) thân thiện với môi trường, mặc dù một số chuyên gia cho rằng hệ thống LNG có thể khiến một lượng khí metan có hại bị phát tán vào khí quyển.

Trong lễ đưa tàu ra khơi hôm 27/1, ngôi sao bóng đá người Argentina Lionel Messi, hiện đang khoác áo câu lạc bộ Inter Miami (Mỹ), đã nhấn nút để phóng một chai champagne vào mũi tàu. Du thuyền Icon of the Seas sẽ dành một tuần ở Caribe trước khi quay trở lại Miami.

Con tàu mới có tổng cộng 20 tầng, trong đó có 18 tầng dành cho khách.
Con tàu mới có tổng cộng 20 tầng, trong đó có 18 tầng dành cho khách - Ảnh : CNN

Icon of the Seas được thiết kế để thu hút nhân khẩu học đa thế hệ của những người đi du lịch trên biển cũng như những hành khách có những sở thích khác nhau, bao gồm các gia đình có trẻ nhỏ và những du khách chỉ dành cho người lớn.

Các dịch vụ trong đó bao gồm từ quán bar bơi lội đầu tiên trên biển của Royal Caribbean, Swim & Tonic, trong khu phố Chill Island của tàu, đến The Lemon Post trong một khu phố mới tập trung vào gia đình tên là Surfside, nơi khách có thể gọi món mẹ và con và cocktail và mocktail của bố và tôi chỉ cách khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em vài bước chân.

Hơn 40 nhà hàng, quán bar và sảnh khách trên tàu bao gồm 21 lựa chọn mới cho Icon of the Seas, trong số đó có các dịch vụ phải trả phí như quầy sushi mở tại Izumi, nhà hàng đặc sản Empire Supper Club (với sườn Wagyu và langoustine luộc bơ). trên thực đơn tám món có giá 200 USD một người) và cửa sổ uống sâm panh tại Bubbles trong khu vực Công viên Trung tâm của con tàu.

28 loại chỗ ở khác nhau trên tàu bao gồm từ nội thất rộng 157 m2 cộng với cabin, có giá khởi điểm 3.600 USD mỗi tuần cho hai người, đến Nhà phố gia đình Ultimate ba tầng, có hiên bao quanh, rạp chiếu phim, bồn tắm nước nóng ngoài trời và đường xoắn ốc, trượt để đi giữa các boong có giá trung bình 100.000 đô la mỗi tuần và có thể chứa tám người.