Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Thị trường lồng đèn và bánh trung thu tại TPHCM bắt đầu nhộn nhịp

TP HCM - Nhiều cửa hàng bán lồng đèn trên các tuyến đường Lương Nhữ Học, Hải Thượng Lãn Ông đã treo rợp lồng đèn màu sắc bắt mắt.

Những mặt hàng phục vụ cho dịp Trung thu năm nay có nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú về kích thước, đẹp và bắt mắt.

Các gian hàng trưng bày hàng trăm loại lồng đèn truyền thống xen lẫn hiện đại như lồng đèn giấy, lồng đèn đan tre được đính đủ loại thú bông khác nhau, lồng đèn nhựa mô phỏng các nhân vật hoạt hình tích hợp đèn và âm thanh. Nhiều loại lồng đèn mới thân thiện với môi trường được các cửa hàng nhập về để bán.

Tùy kích cỡ, các loại lồng đèn khác nhau giá dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng.

Chị Nguyễn Hồng Ngọc – nhân viên cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông chia sẻ, chiếc lồng đèn tre nhỏ, xinh xắn, lạ mắt được giới trẻ ưa chuộng. Không chỉ những khách hàng nhí mà ngay cả người lớn khi tới tham quan, mua sắm cũng khá thích thú với chiếc lồng đèn này.

“Mỗi năm mặt hàng sẽ khác hơn tùy vào thời điểm. Năm nay có những mẫu mã như con sứa, giỏ đan giống mẫu giỏ đan hình con thỏ năm ngoái nhưng có thêm hình dạng khác đáng yêu hơn, hoặc những mẫu hình vòng tròn con thỏ và kẹp hình thú nhỏ.” - Hồng Ngọc cho biết thêm.

Đang tiếp khách vào mua liên tục, chị Nguyễn Thiên Ân - chủ cửa hàng trên đường Lương Nhữ Học cho biết, hàng Trung Quốc năm nay ít hơn mọi năm, do các sản phẩm của Việt Nam có mẫu mã đa dạng, người dân cũng chuộng mua các loại lồng đèn giấy kiếng truyền thống và đan tre hơn.

Chị chia sẻ: “Các bạn trẻ thích lồng đèn truyền thống theo phong cách cổ điển Việt Nam của mình. Còn của Trung Quốc được làm bằng nhựa, ít thu hút”.

Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, chị Ân cũng tăng cường bán thêm trên các nền tảng mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử, ưu đãi mạnh cho đơn hàng sỉ để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Năm nay có nhiều bạn sinh viên làm lồng đèn hình con thú bằng len bông tuyết, giá khoảng 40.000-50.000 đồng bán tại khu phố lồng đèn Lương Nhữ Học.

z5738344588419-a2abe918d5249f3c93faa24834e450f4_20240818165410
Một mẫu lồng đèn "handmade" của các bạn sinh viên làm từ len bông tuyết - Ảnh: Anh Thư

Thị trường bánh trung thu cũng đang nhộn nhịp. Ngay từ đầu tháng 8, các cửa hàng, ki-ốt của các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Như Lan, Đồng Khánh,… đã được dựng lên và bày bán giới thiệu tới khách hàng nhiều sản phẩm bánh Trung thu đa dạng, từ bình dân, truyền thống tới cao cấp, sang trọng nhằm kích cầu tiêu dùng, thu hút người mua từ sớm.

Các doanh nghiệp sản xuất lớn cũng tung ra nhiều mẫu mã bắt mắt, vỏ hộp được làm cầu kỳ để phục vụ nhu cầu biếu, tặng. Tham gia vào phân khúc này, có sự cạnh tranh của các thương hiệu bánh trung thu của các nhà hàng, khách sạn 4 - 5 sao.

Trung thu năm nay cũng có sự góp mặt của các thương hiệu F&B như Highlands, The Coffee House, Cộng Cafe và hệ thống khách sạn lớn… với nhiều hương vị khác nhau và các loại bánh trung thu nhập khẩu.

Công ty Kinh Đô Mondelez cho ra thị trường bộ sưu tập sản phẩm hàng chục hương vị khác nhau cùng với nhiều thiết kế mẫu mã sang trọng, bắt mắt với các dòng bánh Trăng Vàng, bánh Lava, bánh ăn kiêng... Giá bánh dao động từ 60.000-80.000 đồng/chiếc.

z5738344035357-97e2a974e933937ecae6bed843429a96_20240818165410
Năm nay khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn với các loại bánh Trung thu đa dạng về thương hiệu, mẫu mã - Ảnh: Anh Thư

Anh Lê Đức Duy – nhân viên sạp bánh trung thu tại cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5, cho biết, để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, thương hiệu Kinh đô năm nay cho ra mắt các sản phẩm bánh chay, bánh sử dụng đường ăn kiêng, không năng lượng isomalt dành cho người thích vị ngọt nhẹ và đang trong quá trình ăn kiêng.

Bên cạnh các nhãn hàng bánh trung thu truyền thống, thị trường cũng xuất hiện nhiều thương hiệu bánh trung thu handmade hoặc bánh trung thu dành riêng cho những người ăn kiêng, ăn chay… cũng thu hút thị phần nhờ vào chất lượng đảm bảo và sự sáng tạo trong hương vị.

Các loại bánh được làm thủ công đẹp mắt với nhiều nhân để khách hàng lựa chọn như: đậu xanh, thập cẩm, mè đen, khoai môn,…

Chị Nguyễn Hồng Nhung – chủ cửa hàng bánh trung thu handmade tại quận 3 chia sẻ: “Thường những bánh handmade mình làm sẽ an toàn, không dùng chất bảo quản. Bánh bên mình, khách chuộng nhất là thập cẩm, mình cũng có bánh nhân ngọt nhưng khách hàng không ưa chuộng nhiều bằng bánh thập cẩm.”

Thị trường bánh trung thu đa dạng, bên cạnh những cơ sở sản xuất bánh uy tín, còn có rất nhiều cơ sở sản xuất thủ công vì vậy người tiêu dùng cần trang bị cho mình kiến thức trong lựa chọn, sử dụng bánh để đảm bảo sử dụng bánh an toàn nhất cho bản thân, gia đình.