Tin nhanh chiều 24/5: Tài xế xe tải tố 'bị CSGT đánh gãy xương sườn' bị phạt thêm 3 lỗi

(VOH) – Ngày 24/5, Trạm CSGT Hải Lăng xác nhận vừa lập biên bản xử phạt hành chính thêm 3 lỗi vi phạm đối với tài xế Lê Hữu H. - người tố bị CSGT hành hung.

Quảng Trị: Tài xế xe tải tố "bị CSGT đánh gãy xương sườn" bị phạt thêm 3 lỗi

Ngày 24/5, Trạm CSGT Hải Lăng (thuộc Phòng CSGT Quảng Trị) xác nhận vừa lập biên bản xử phạt hành chính thêm 3 lỗi vi phạm đối với tài xế Lê Hữu H. (30 tuổi, trú ở phường An Đông, TP.Huế) – người tố bị CSGT trạm này đánh gãy xương sườn.

Tin nhanh chiều 24/5: Tài xế xe tải tố bị CSGT đánh gãy xương sườn bị phạt thêm 3 lỗi 1
Chiếc xe tải do tài xế Lê Hữu H. lái - Ảnh: TTO

Như vậy, bên cạnh lỗi chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép, lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra tải trọng bị lập biên bản từ trước đó thì tài xế H. bị xử phạt thêm các lỗi: điều khiển xe ô tô kinh doanh vận tải không có phù hiệu; tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe và điều khiển xe vượt khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép tham gia giao thông 71%.

Trạm CSGT Hải Lăng cũng xử phạt chủ xe với các lỗi: giao xe cho người làm công lái xe ô tô kinh doanh vận tải không có phù hiệu; tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe; lái xe vượt khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép.

Về việc tài xế H. tố cáo bị CSGT trạm Hải lăng đánh, Công an Quảng Trị đã thành lập tổ xác minh.

Hà Nội: Nam thanh niên nát bàn tay vì chơi game trong lúc sạc điện thoại

Ngày 24/5, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho một nam thanh niên bị đa chấn thương, đặc biệt là ở bàn tay do điện thoại phát nổ.

Bệnh nhân là anh V.V.T. (23 tuổi, phường Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội) được đưa tới cấp cứu trong tình trạng đa vết thương ở môi, dập nát các ngón tay, cụt 2 ngón và một số vết thương vùng cẳng chân bên phải.

Được biết, bệnh nhân bị chấn thương do điện thoại phát nổ khi vừa sạc pin vừa chơi game.

Tin nhanh chiều 24/5: Tài xế xe tải tố bị CSGT đánh gãy xương sườn bị phạt thêm 3 lỗi 2
Bàn tay của bệnh nhân bị dập nát do điện thoại phát nổ - Ảnh: SGGPO

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Quân (Khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, Bệnh viện Việt Đức) cho biết ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật xử lý mỏm cụt ngón 1, 2; khâu vết thương ngón 3, xử lý vết thương phần mềm vùng ô mô cái và vết thương cẳng chân.

Bác sĩ Quân cũng cũng cảnh báo gần đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn gây cụt chi, bỏng mặt do nổ điện thoại trong khi sạc. Vì vậy, để tránh sự cố khó lường, mọi người tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang sạc.

Xem thêm: Bé gái 2 tuổi cháy đen bàn tay, ngừng tim vì tự rút sạc điện thoại

Mưa ở miền Bắc kéo dài đến cuối tháng 5

Liên quan đến đợt mưa lớn bất thường đang diễn ra ở miền Bắc, Ông Trần Quang Năng (trưởng phòng dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) cho biết dự báo mưa dông ở vùng núi Bắc Bộ còn kéo dài đến cuối tháng 5. Nguy cơ xảy ra dông, lốc, sét trong mưa dông rất cao. Đặc biệt là nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Cũng theo ông Trần Quang Năng, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra mưa lớn trên diện rộng trong 3 – 4 ngày qua, trong đó hôm nay (24/5) là thời điểm mưa cao điểm nhất.

Từ 25/5, dự báo mưa lớn có xu hướng giảm dần nhưng vùng núi Bắc Bộ còn mưa dông trên diện rộng, cục bộ có nơi mưa to tập trung vào chiều tối và đêm.

Ngoài ra, các tỉnh Bắc Bộ đang bước vào mùa mưa nên trong tháng 6 và tháng 7 mưa lớn vẫn tiếp diễn, cần đặc biệt đề phòng nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét đồng thời chủ động các biện pháp ứng phó.

Đồng Nai: Dân bức xúc, kéo nhau ra chặn xe chở đá chạy vào đường dân sinh

Bức xúc với việc hàng trăm xe ben chở đá đi vào đường dân sinh dù đã có đường chuyên dụng, 10h30 sáng 24/5, người dân khu phố Tân Cang, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã dùng xe máy chặn trước đầu và đuôi xe tải ben không cho đi.

Sau khi xuống xe tranh cãi với người dân và bị phản ứng thì tài xế mới xin cho đi nhờ ra khỏi tuyến đường trên. Tuy nhiên, người dân kiên quyết không cho qua đồng thời báo lực lượng chức năng đến xử lý.

Nhận tin báo, cảnh sát giao thông đã có mặt tại hiện trường, lập biên bản xe vi phạm và buộc tài xế cho xe quay đầu.

Tin nhanh chiều 24/5: Tài xế xe tải tố bị CSGT đánh gãy xương sườn bị phạt thêm 3 lỗi 3
Người dân dùng xe máy chặn phía trước và phía sau xe tải ben chở đá lưu thông trên đường dân sinh -  Ảnh: TTO

Người dân địa phương cho biết, đường Đinh Quang Ân là đường dân sinh, có biển báo cấm các loại xe trọng tải nặng. Nhưng mỗi ngày, xe tải ben chở vật liệu xây dựng từ khu vực mỏ đá Tân Cang vẫn đi qua tuyến đường này hàng trăm lượt.

Nguyên nhân là so với đường chuyên dụng, đi đường này vừa nhanh hơn vừa không phải đóng phí qua lại.

Tình trạng trên đã được người dân khu phố Tân Cang nhiều lần báo với chính quyền địa phương, lực lượng công an giao thông, thanh tra giao thông. Nhưng mỗi khi vắng bóng lực lượng chức năng, xe ben lại ầm ầm qua lại, chạy tốc độ cao rất nguy hiểm.

Bình Thuận: Dùng búa đánh chết người vì “mối thù” 8 năm trước

Ngày 24/5, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận tuyên phạt án tử hình với bị cáo Nguyễn Văn Ngọc (40 tuổi), quê ở xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, về tội giết người.

Tin nhanh chiều 24/5: Tài xế xe tải tố bị CSGT đánh gãy xương sườn bị phạt thêm 3 lỗi 4
Bị cáo Nguyễn Văn Ngọc tại phiên tòa - Ảnh: TTO

Theo hồ sơ điều tra, năm 2013, ông Nguyễn Văn Hoàn (43 tuổi, cùng ở xã Hồng Sơn) từng là công an viên ở xã và tham gia giải quyết việc một người dân tố cáo Ngọc hiếp dâm, đánh người.

Trưa 18/10/2021, Ngọc thấy ông Hoàn đang đánh cờ tướng tại nhà một người quen. Nhớ lại “mối thù” cũ, Ngọc liền dùng cây búa mang theo đánh liên tiếp vào đầu ông Hoàn.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng ông Hoàn không qua khỏi.

Sau khi gây án, Ngọc về nhà, ném cây búa xuống một hồ nước rồi ra cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa, Ngọc thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận tuyên Ngọc án tử hình.

Xem thêm: Người đàn ông bị đánh chết vì rút nhầm chuôi điện