Top 9 món cocktail làm nhanh tại nhà dễ dàng 

(VOH) – Không quá nặng như rượu mạnh, cocktail mang đến hương vị thơm ngon được biến tấu bởi nhiều nguyên liệu pha chế đặc biệt. 

Rất nhiều người cho rằng các đồ uống như cocktail và rượu chỉ có những ai là bartender đươc học qua các trường lớp đào tạo thì mới có thể chế tạo ra những loại nước uống độc đáo, đẹp mắt và ngon miệng như vậy. Nhưng hãy thử trải nghiệm kết hợp những nguyên liệu vốn có tại nhà, trở thành những bartender không chuyên nhưng có thể tự làm ra những loại nước uống đặc biệt cho riêng mình. 

Whisky sour

Sẽ không quá khó nếu tìm mua một chai rượu whisky tại các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị. Sau đó bạn chỉ cần thêm một chút nước chanh có sẵn tại nhà, chút nước đường và vài viên đá, lắc đều lên là đã có ngay một ly whisky sour chua chua, thơm thơm, đậm vị rồi.

Whisky sour có thể được xem là loại cocktail đơn giản, dễ dàng thực hiện, và đặc biệt rất phù hợp với phái nữ. 

Daiquiri 

Đối với Daiquiri về cơ bản là một loại cocktail bình dân. Bạn chỉ cần rót lần lượt rượu rum, thêm một vài trái cây tươi trong mùa (với mức giá thấp nhất) thì có thể pha trộn ra loại đồ uống này. Cocktail Daiquiri mang vị chua chua từ trái cây để giải nhiệt và chút ngòn ngọt của đường đem lại một cảm giác thoải mái tuyệt vời.

Top 9 món cocktail làm nhanh tại nhà dễ dàng 

Cách pha chế cũng rất dễ dàng, rót lần lượt rượu rum, nước cốt chanh và syrup (các loại trái cây) vào bình lắc có đá. Sau đó lắc đều hỗn hợp để nguyên liệu được hòa tan, rót vào ly cocktail đã ướp lạnh và thưởng thức.

Cooler Day 

Cooler Day là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chanh, nho, mật ong. Thêm một chút đá nữa là một thức cocktail thơm ngon mát lạnh được ra đời. 

Top 9 món cocktail làm nhanh tại nhà dễ dàng 

Cách làm loại cocktail cũng vô cùng đơn giản: cho nước ép nho, nước cốt chanh, mật ong, đá viên vào ly pha chế, lắc đều cho các vị hòa quyện với nhau, rót ra ly, trang trí và thưởng thức.

Lychee Martini

Cocktail Lychee Martini sẽ phù hợp với những bạn là tính đồ của trái vải, kết hợp với vị mạnh của rượu volka làm nên một loại cocktail ai uống rồi cũng mê.

Nguyên liêu pha cocktail gồm: rượu vodka Kai, nước cốt vải ngâm, quả vải ngâm, 1/2 tách đá viên. 

Top 9 món cocktail làm nhanh tại nhà dễ dàng 

Amberalla Martini

Loại cocktail này được chế biến từ nước ép cóc và nước ép chanh thêm rượu vodka nên có vị chua thanh nhẹ rất đặc biệt. 

Bạn chỉ cho tất cả các nguyên liệu vào ly pha chế theo công thức: nước ép cóc, nước cốt chanh, rượu vodka, đường si-rô, ít đá viên, đậy nắp lại, lắc khoảng 3 phút cho các vị hòa tan và lạnh.

Top 9 món cocktail làm nhanh tại nhà dễ dàng 

Martini được mệnh danh là ông hoàng của Cocktail

Mojito

Mojito là đồ uống nổi tiếng có xuất xứ từ Cuba nhưng lại gần gũi với người Việt bởi thành phần là những nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm như: lá bạc hà, chanh, rượu Rum. Nếu đã có một chai rượu rum, bạc hà và soda club, thì bạn sẽ có một ly Mojito cocktail tuyệt vời! 

Mojito cocktail khá là phù hợp với phái đẹp vì mùi rượu không quá nặng, lại có vị trái cây sẽ khiến phái nữ vừa thỏa mãn cơn khát, lại khiến buổi hẹn hò của bạn trở nên nhẹ nhàng, phóng khoáng.

Top 9 món cocktail làm nhanh tại nhà dễ dàng 

Coconut & Pineapple Cooler

Nếu thích cocktail nhưng lại không chịu được vị đắng từ rượu. Hãy thử Coconut & Pineapple Cooler, vì sẽ mang đến cho bạn một cảm giác ngọt ngọt dịu nhẹ. 

Mocktail Cool Fruit Pineapple được kết hợp từ nước ép cam, nước cốt chanh cùng nước ép dứa tạo ra một loại thức uống giải khát, cung cấp cho cơ thể lượng vitamin dồi dào và chỉ mất khoảng 10 phút để chuẩn bị và thực hiện, bạn sẽ có được một ly mocktail trái cây đặc sắc.

Cách thực hiện: Rượu Rum dừa, nước ép dứa, rượu Gin, nước lạnh vào một lọ lắc đều. Sau đó cho thêm vào 1 miếng dưa hấu và một vài nhánh rau mùi (đã vò nhẹ). 

Sea Breeze

Đôi khi phải mất một vài loại thảo mộc tươi để bổ sung cho thức uống. Cocktail Sea Breeze là hỗn hợp của nước bưởi và trái nam việt quất. Ngoài ra, lượng calorie chỉ khoảng 180 rất phù hợp với phái nữ để giữ vóc dáng cân đối, so với mức calorie lên đến 300 như các loại cocktail khác.

Top 9 món cocktail làm nhanh tại nhà dễ dàng 

Rum Coke

Rum & Coke là một trong những món nước cocktail đơn giản mà đối với các bartender chuyên nghiệp đều phải biết pha chế vì đây là một loại nước cơ bản.

Top 9 món cocktail làm nhanh tại nhà dễ dàng 

Bên cạnh đó, đây là một trong những loại thức uống rẻ nhất mà bạn có thể pha chế tại nhà.  Cho một ít rượu rum với một ít cola hòa vào nhau sẽ có một ly cocktail rất ngon nhưng lại pha chế 1 cách dễ dàng. 

Hồng Nhung (Tổng hợp) 

Danh sách các loại đồ uống giảm cân hiệu quả  – Nước uống giảm cân hay còn gọi là nước detox. Mục đích chính của loại nước này là giúp thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa từ đó đạt được vóc dáng thon gọn như mong muốn. 

3 cách điều khiển tivi bằng điện thoại thông minh -  Điều khiển ti vi bằng điện thoại thông minh có lợi vì dễ dàng nhập chữ số hơn dùng điều khiển từ xa (remote), một số ứng dụng còn cho