Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

TPHCM: Người dân đi chơi lễ, tránh nóng tại siêu thị, khu vui chơi

VOH - Ngày 28/4, hàng chục ngàn lượt người dân, du khách vẫn tấp nập đổ về các khu vui chơi, mua sắm trên địa bàn TPHCM để chơi lễ và tránh nóng.

Thời tiết nắng nóng, với tâm lý ngại di chuyển xa, nhiều gia đình ở TP Hồ Chí Minh chọn đi chơi ở các điểm tham quan du lịch ngay tại trung tâm thành phố.

Các em nhỏ háo hức bơi lội tại Suối Tiên
Các em nhỏ vui chơi ở Biển Tiên Đồng Ngọc Nữ tại Suối Tiên

Thời tiết nắng nóng, giúp cho các điểm đến “giải nhiệt” thực sự hút khách…như  các tuyến du lịch ăn uống trên tàu, ngắm sông Sài Gòn qua các dịch vụ WaterBus và Saigon WaterGo lượng khách đăng ký trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực dịp nghỉ lễ khá đông, nhất là vào đêm bắn pháo hoa.

Các tour nội đô đến với huyện đảo Cần Giờ, Khu di tích Lịch sử địa đạo Củ Chi, khám phá TPHCM về đêm, bơi lội tại Công viên Đầm Sen, Công viên Văn hóa Suối Tiên… được người dân rất quan tâm. Trong ngày 28/4, Biển Tiên Đồng Ngọc Nữ và Suối Tiên Farm, Công viên Văn hóa Suối Tiên nhộn nhịp khách đến tránh nóng, thưởng thức trái cây… Khách có thể tham quan chụp ảnh miễn phí, mua trái cây đem về với mức giảm giá ưu đãi...

Một công viên có nhiều cây xanh, tạo bóng mát, là điểm đến được ưa chuộng là Thảo Cầm Viên Sài Gòn, một trong những công viên cổ lâu đời nhất ở TP Hồ Chí Minh, đã thu hút nhiều gia đình đến tham gia các lễ hội và khu vui chơi.

Với chủ đề Non sông thống nhất, lễ hội ẩm thực ba miền là một trong những điểm nhấn ở khu vực trung tâm của Thảo Cầm viên. Điểm nhấn của lễ hội là sự có mặt của trên 50 gian hàng tham gia, với 149 món bánh truyền thống từ ba miền đất nước. Thời gian diễn ra từ nay đến ngày 1/5.

khach hàng tai một sieu thi
Khách hàng tại một siêu thị ở TPHCM

Ngoài ra để tránh nóng người dân “đổ về” các trung tâm mua sắm, siêu thị để vui chơi, ăn uống khá đông. Hiện tại, hệ thống MM Mega Market, BigC, GO!, Saigon Co.op, Emart, AEon Mall... đang tăng cường khuyến mãi, giảm giá ưu đãi cho khách hàng đến mua sắm các mặt hàng thiết yếu, “giải nhiệt” mùa nóng.

Lượng khách đến các siêu thị tăng từ 1,5-2 lần so với ngày bình thường, nhưng sức mua chỉ tăng từ 5%-20%", đại diện một siêu thị cho biết.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức các hoạt động như bắn pháo hoa, biểu diễn nghệ thuật, miễn phí vé cho học sinh tham quan các bảo tàng…