Chờ...

Giá máy bay đi chơi lễ vọt lên như pháo bông

VOH - Ngay khi Thủ tướng Chính phủ  đồng ý phương án lịch nghỉ lễ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4- 1/5, thì giá máy bay những ngày nghỉ lễ đã tăng lên mức kỷ lục.

Đầu tháng 3, khi hàng không chưa tăng chuyến nên giá vé đã khá cao, đơn cử rẻ nhất hơn 5,6 triệu đồng/vé khứ hồi đi từ Hà Nội - Phú Quốc. Đến nay vé Hà Nội - Phú Quốc đi ngày 27/4 thấp nhất cũng phải 6,5 triệu đồng/khứ hồi.

Hồi tháng 3, chuyến bay của Vietnam Airlines thấy hạng phổ thông gần 4,5 triệu đồng/chiều, nay lên hơn 5,5 triệu đồng/chiều. Có chuyến bay hạng thương gia hơn 13 triệu đồng/chiều.

Chặng Hà Nội đi Nha Trang, nếu đi chuyến tờ mờ sáng 27/4 cộng cả chuyến về rẻ nhất của Vietjet hơn 5,2 triệu đồng. Còn nếu bay với Bamboo Airways tốn 6,7 triệu đồng/khứ hồi. Còn với Vietnam Airlines lên tới 7,4 triệu đồng cho 1 cặp vé, hạng thương gia giá gần 14,7 triệu đồng/cặp.

Chỉ Đà Nẵng mới có giá vé khứ hồi khoảng 3 - 4 triệu đồng, nhưng hầu hết đều là các chuyến bay đêm. 

Tương tự, chặng Hà Nội - Đà Lạt giá vé máy bay cũng cao kỷ lục với vé khứ hồi của Vietnam Airlines dao động từ 7 - 8,5 triệu đồng hạng phổ thông, bay Vietjet thấp nhất 3,2 triệu đồng, có chuyến lên đến 8 triệu đồng.

Chặng bay từ Hà Nội đi TPHCM hiện cũng chỉ còn mức giá thấp nhất khoảng 3,4 triệu đồng/vé.

Tranh thủ các hãng Hàng không tăng chuyến

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines dự kiến tăng hơn 100 chuyến bay nội địa và quốc tế trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 với hơn 15.000 chỗ.

Như vậy, Vietnam Airlines sẽ cung ứng tổng cộng 575.000 ghế trên 2.900 chuyến bay trong giai đoạn cao điểm từ 26/4 – 2/5.

So sánh cùng kỳ năm 2023, tổng số ghế nội địa và quốc tế tăng lần lượt hơn 10% và 12%.

Trong đó, các đường bay du lịch nội địa như giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo... được tăng tải nhiều nhất. Còn đối với mạng bay quốc tế, Vietnam Airlines tập trung các chuyến bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia. 

Hãng Vietravel Airlines cho biết sẽ bổ sung thêm khoảng 1 - 2 chuyến bay chặng bay đi/đến các điểm như Đà Nẵng, TPHCM, Bangkok.

Hãng Vietjet cũng dự kiến sẽ tăng thêm 86.000 ghế, tương đương gần 425 chuyến bay trên các đường bay du lịch trong tuần nghỉ lễ giỗ Tổ, 30/4 – 1/5.

Ngoài ra, hãng cũng bổ sung tần suất các đường bay đến và đi từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang trong giai đoạn hè, cung cấp thêm 1,3 triệu ghế để phục vụ người dân và du khách.