Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tranh cãi vì đi vệ sinh quá thời gian quy định của khu vui chơi, người phụ nữ bật khóc nức nở

TRUNG QUỐC - Ngày 26/8, đoạn video ghi lại cảnh một người phụ nữ khóc nức nở khi trở về từ phòng vệ sinh - trong lúc xếp hàng chờ chơi tại Khu nghỉ dưỡng Disney Thượng Hải - đã lan truyền rộng rãi.

Người phụ nữ này đã đi vệ sinh vượt quá thời hạn 20 phút theo quy định "vé vào phòng vệ sinh" và đã xảy ra tranh cãi với nhân viên công viên. Câu chuyện gây ra cuộc tranh luận về tính công bằng của quy định này.

di-ve-sinh-270824
Cô gái bật khóc nức nở sau khi tranh cãi về quy định khống chế giờ đi vệ sinh - Ảnh chụp màn hình từ video trực tuyến

Các phương tiện truyền thông đưa tin, "vé vào phòng vệ sinh" là hệ thống xếp hàng được thiết kế để duy trì trật tự và đảm bảo trải nghiệm tốt cho hầu hết du khách, với thời hạn được đặt là 20 phút. 

Vụ việc nhanh chóng trở thành chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội. Một số cư dân mạng đặt câu hỏi về phẩm giá khi phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt như vậy ngay cả sau khi đã trả tiền cho trải nghiệm này. 

Một số người lại cho rằng, quy định thế này quá khắc nghiệt, đặc biệt là ở một công viên giải trí đông đúc như Disneyland, những người khác lại cho rằng du khách nên lên kế hoạch trước và tuân thủ các quy định do công viên đặt ra. 

Vào ngày 27/8, hãng truyền thông Trung Quốc cqcb.com trích lời một nhân viên của Cục văn hóa, thể thao và du lịch của Khu vực mới Phố Đông ở Thượng Hải cho biết, do lượng du khách đông nên có thể xảy ra tình trạng tắc nghẽn ở một số khu vực và nhân viên khu nghỉ dưỡng nên cải thiện việc kiểm soát đám đông và hỗ trợ xếp hàng.

Một số người trong cuộc cho biết, cần phải xem xét đến nhu cầu thực tế của du khách, chẳng hạn như phụ nữ, người già, trẻ em và việc phân bổ nhà vệ sinh trong công viên.

Họ khuyên du khách nên biết các quy tắc, lên kế hoạch thời gian một cách khôn ngoan và lường trước những rủi ro tiềm ẩn. Điều quan trọng là phải thể hiện sự hiểu biết và khoan dung đối với nhân viên công viên.