Chờ...

Trào lưu ngồi dưới gầm bàn ăn 12 quả nho vào đêm giao thừa

VOH - Đêm giao thừa là thời khắc quan trọng nhất trong năm, nhìn lại những gì đã qua thì giới trẻ Việt còn phấn khích trước trào lưu ăn 12 quả nho vào đúng 0 giờ ngày 1/1/2024.

Trào lưu này bắt nguồn từ phong tục truyền thống của người Tây Ban Nha. Họ tin rằng nếu một người ăn hết 12 trái nho trong thời gian ngân vang của 12 tiếng chuông thì sẽ gặp may mắn trong năm mới.

Mỗi quả nho tượng trưng cho một tháng trong năm, nếu ăn hết 12 quả nho thì sẽ có một năm thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

Trào lưu này nhanh chóng lan rộng đến nhiều quốc gia khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, trào lưu này đặc biệt được yêu thích bởi giới trẻ. Họ tin rằng đây là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để thu hút may mắn cho bản thân và gia đình trong năm mới.

Trào lưu ngồi dưới gầm bàn ăn 12 quả nho vào đêm giao thừa
Nhiều người Việt Nam kịp theo xu hướng ăn nho dưới gầm bàn - Ảnh: chụp màn hình

Trào lưu này thường được thực hiện vào đêm giao thừa, khi thời khắc giao thừa đến. Các bạn trẻ sẽ chuẩn bị sẵn 12 quả nho, sau đó ngồi dưới gầm bàn và chờ đợi tiếng chuông giao thừa. Khi tiếng chuông ngân vang, họ sẽ bắt đầu ăn nho, mỗi quả nho tượng trưng cho một tháng trong năm.

Để có thể ăn hết 12 quả nho trong thời gian ngân vang của 12 tiếng chuông, các bạn trẻ cần phải có sự tập trung và khéo léo. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Trào lưu này nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Một số người cho rằng đây là một phong tục mê tín dị đoan, không có cơ sở khoa học. Tuy nhiên, cũng có nhiều người tin rằng đây là một cách để thể hiện sự mong ước về một năm mới may mắn và hạnh phúc.