Trộm dỡ cả nhà để lấy tài sản khi gia chủ đi vắng

VOH - Trộm đột nhập lấy tất cả tài sản khi gia chủ đi vắng. Hiện trường xáo trộn giống như dọn nhà.

Ngày 30/4, Công an TP Đà Lạt cho biết đang xác minh 2 vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn. Kẻ gian đã đánh xe đến dỡ nhà và lấy tài sản khi gia chủ đi vắng.

Trước đó, Công an TP Đà Lạt nhận được tin báo của người dân tại đường Lý Nam Đế (phường 8) và đường Triệu Vương (phường 4) về việc nhà bị trộm đột nhập lấy tất cả các tài sản như đồ điện, nội thất…

Cả 2 căn nhà đều bị kẻ trộm ra tay trong lúc chủ nhà đi vắng nhiều ngày, không có người trông coi. Hiện trường bị xáo trộn giống như dọn nhà.

Trộm dỡ cả nhà để lấy tài sản khi gia chủ đi vắng 1
Nguyễn Kiều Huân bị bắt giữ - Ảnh: TTO/P.N.

Qua nhiều ngày điều tra, công an xác định Nguyễn Kiều Huân (34 tuổi, trú thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà) có dấu hiệu khả nghi. 

Tối 29/4, sau khi thu thập chứng cứ, Công an TP Đà Lạt đã bắt giữ Huân cùng nhiều tang vật.

Tại cơ quan công an, Huân khai quan sát các gia đình đi vắng sau đó giả làm người đến thanh lý tài sản. Đối tượng công khai mở khóa, khuân vác đồ đạc, dỡ cả nội thất trong nhà chở đi bán mà không bị hàng xóm nghi ngờ.

Bước đầu, cơ quan công an xác định tang vật có liên quan như đồ điện gia dụng, nội thất mà đối tượng này trộm được lên tới 200 triệu đồng.

Hiện, Công an TP Đà Lạt đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.

Công an TP Đà Lạt cũng cảnh báo người dân về tình trạng trộm cắp tài sản khi vắng nhà dài ngày. Đồng thời khuyến cáo người dân cần chuẩn bị các biện pháp bảo vệ, trông coi hiệu quả để tránh rủi ro.