Việt Nam: 93% người dân ủng hộ đóng cửa thị trường buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp

(VOH) – 90% người được khảo sát tại Đông Nam Á và Hongkong ủng hộ đóng cửa các thị trường buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp.

Ngày 7/4, theo một báo cáo mới nhất của WWF – Tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới, hơn 90% số người được khảo sát tại khu vực Đông Nam Á và Hongkong (Trung Quốc) ủng hộ các chính phủ đóng cửa các thị trường buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp và thiếu kiểm soát. Con số này tại Việt Nam là 93%.

Với sự bùng phát của đại dịch COVID-19, mối liên hệ giữa các bệnh truyền nhiễm có nguồn gốc từ động vật – những bệnh truyền từ động vật sang người – và các chợ buôn bán động vật hoang dã đã trở thành một tâm điểm lớn. Khảo sát được thực hiện trong tháng 3 với 5.000 người tham gia đến từ Hongkong (Trung Quốc), Nhật Bản, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam cho thấy, 82% người được hỏi cực kỳ hoặc rất lo lắng về đại dịch, 90% người được hỏi ủng hộ những hành động của chính phủ để đóng cửa các khu chợ buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp và thiếu kiểm soát.

Khảo sát tại Việt Nam cho thấy phần lớn người được hỏi rất hoặc cực kỳ lo lắng về đại dịch virus corona trong bối cảnh cuộc sống cũng như nền kinh tế và sức khoẻ cộng đồng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, báo cáo cũng cho thấy người tham gia phỏng vấn tại Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ những biện pháp giải quyết tận gốc đại dịch COVID-19 và những dịch bệnh có nguồn gốc từ động vật có khả năng bùng phát trong tương lai do săn bắt, buôn bán và tiêu thụ động vật hoang dã bất hợp pháp.

Sáng 7/4: Việt Nam không có người nhiễm mới, 18 người dự kiến công bố khỏi bệnh - (VOH) - Sáng nay 7/4, thông tin từ Bộ Y tế về dịch COVID-19 cho biết không có thêm bệnh nhân nhiễm mới và dự kiến có 18 người được công bố khỏi bệnh trong ngày.