Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Voi bất ngờ tấn công, húc lật xe chở đầy du khách

(VOH) – Một con voi khổng lồ đã tấn công, húc đổ một chiếc xe Jeep chở những người du khách đang thăm quan, ngắm cảnh trong khu bảo tồn thiên nhiên.

Khoảnh khắc kinh hoàng được một du khách ghi lại trong chuyến ghé thăm Khu bảo tồn thiên nhiên Selati (Nam Phi). Đoạn video cho thấy, một con voi bất ngờ lao ra từ bụi rậm, giương cao vòi đe dọa các du khách đang ngồi tham quan trên chiếc xe Jeep.

Khoảnh khắc voi lao đến hút layartj xe chở du khách - Clip: Jamie Pyatt/Dân trí

Tưởng rằng con voi chỉ đe dọa, không ngờ sau hành động giương cao vòi nó đột ngột lao đến tấn công, đẩy mạnh làm chiếc xe bị lật nghiêng và khiến những du khách ngồi trên xe hét lên đầy kinh hãi.

May mắn, sau khi chiếc xe bị lật nghiêng, con voi đã dừng lại, chỉ đứng trước mặt nhìn đoàn du khách chứ không tiếp tục tấn công những người ngồi trên xe.

Một nhân viên của khu bảo tồn thiên nhiên ngồi trên chiếc xe Jepp gần đó đã nhanh chóng chạy đến hỗ trợ giải cứu những người còn bị mắc kẹt trên xe và đưa họ đến những chiếc xe khác trong đoàn.

Vụ việc không làm ai bị thương, nhưng các du khách đã sốc và bị chấn động tâm lý nghiêm trọng.

Voi bất ngờ tấn công, húc lật xe chở đầy du khách 1
Con voi hút lật chiếc xe Jeep nhưng không gây thương tích cho nhóm du khách trên xe - Ảnh cắt từ clip

Đại diện Khu bảo tồn thiên nhiên Selati cho biết, xe Jeep là phương tiện dùng để chở du khách đi tham quan và nhìn ngắm các loài động vật hoang dã trong khu bảo tồn, nhưng đây là lần đầu tiên họ bị tấn công như vậy.

Theo các chuyên gia động vật, con voi tấn công du khách là voi đực đang trong giai đoạn động dục nên rất hung dữ. Trong giai đoạn này, lượng testosterone trong cơ thể chúng tăng gấp 60 lần so với bình thường nên cực kỳ hung dữ, luôn thể hiện sự thống trị để giành giật bạn tình và sẵn sàng tấn công mọi thứ xâm phạm vào lãnh thổ của chúng.