Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Kiểm tra cây xăng hiển thị "đủ tiền" nhưng lại "thiếu xăng" ở Bình Phước

(VOH) - Tài xế nhận thấy dấu hiệu bất thường giữa tổng số tiền thanh toán và số lít xăng đã đổ hiện trên trụ bơm xăng nên chụp ảnh lại và trao đổi với nhân viên.

Ngày 3/4, mạng xã hội Facebook xôn xao trước bài đăng của tài khoản Q.N. về một cửa hàng xăng dầu ở Bình Phước bơm xăng hiển thị đủ tiền nhưng thiếu xăng khi tính theo giá bán hiện tại.

Người này đổ tổng số tiền là 500.000 đồng với đơn giá 23.490 đồng/lít. Tuy nhiên, lượng xăng nhận được chỉ là 20,84 lít xăng.

Từ hình ảnh được chia sẻ, cộng đồng mạng nhanh chóng phát hiện ra sai số. Đơn giá xăng RON 95-III tại tỉnh Bình Phước (vùng 2) có giá 23.490 đồng/lít, số xăng người dân đổ là 20,84 lít. Tổng tiền phải trả là 489.531,6 đồng nhưng bảng giá điện tử trên cây xăng lại hiện luôn 500.000 đồng, tức là thiếu 10.468,4 đồng.

Kiểm tra cây xăng hiển thị
Hình ảnh trụ bơm xăng được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: N.Q.

Trao đổi với Thanh Niên, anh N.Q. (ngụ Bình Phước) xác nhận mình chính là người vào đổ xăng, chụp ảnh trụ bơm xăng và đăng bài lên mạng xã hội.

Anh Q. cho biết, trưa 2/4 anh đổ xăng tại một cây xăng trên đường ĐT741 (đoạn qua huyện Đồng Phú, Bình Phước). Anh đổ 500.000 đồng, sau khi bơm đủ số tiền, đồng hồ số lít xăng hiện 20,84 lít.

Với giá xăng hiện tại, trước đó anh Q. đổ số tiền tương tự thường được hơn 21 lít. Thấy số xăng bơm có vẻ bị thiếu nên anh chụp lại thông tin, trao đổi với nhân viên về nghi vấn “sai số” và sau đó đã được bù số xăng còn thiếu.

Anh Q. đăng tải sự việc lên mạng xã hội Facebook với mong muốn mọi người chú ý hơn khi đi đổ xăng.

Kiểm tra cây xăng hiển thị
Cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước kiểm tra cửa hàng xăng dầu bị phản ánh - Ảnh: TNO/HG

Nhận được thông tin, ngày 3/4, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước phối hợp với Cục quản lý thị trường tỉnh Bình Phước kiểm tra cửa hàng xăng dầu 38, thuộc Công ty cổ phần xăng dầu Petro Bình Phước (đường ĐT741, ấp 3, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú). Đây là cây xăng bị tài xế phản ánh.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra 5 cột đo xăng, dầu tại cửa hàng xăng dầu này cho thấy đều đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường.

Kiểm tra bằng thiết bị chuyên dùng đối với các cột đo trên, cơ quan chức năng xác định tại 2 cột đo xăng 95, do lỗi mạch điện, khi tắt điện bộ nhớ của mạch điện không đồng nhất nên hiển thị số tiền cũ bán trước đó, không đồng nhất với giá bán tạm thời. Việc này chỉ khi tắt điện mới có hiện tượng trên.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, niêm phong 2 trụ bơm xăng bị lỗi, không cho hoạt động.

Trong chiều 3/4, chủ trạm xăng đã sửa chữa 2 trụ bơm xăng bị lỗi trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng. Sau khi sửa xong, đoàn liên ngành 389 trực tiếp kiểm tra kỹ thuật lần cuối, sau đó mới cho phép đơn vị được tiếp tục vận hành.