Cố leo ra "mỏm đá tử thần" ở Hà Giang để sống ảo, du khách nước ngoài gặp nạn

(VOH) - Mặc cảnh báo nguy hiểm, một du khách người Anh vẫn bất chấp leo ra chụp ảnh tại khu vực "mỏm đá tử thần" thuộc xã Pải Lủng, Mèo Vạc, Hà Giang dẫn đến bị ngã, chấn thương ở chân trái.

Ngày 19/3, đại diện huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) xác nhận, trên địa bàn đã xảy ra sự việc một nam du khách người Anh gặp nạn tại khu vực "mỏm đá tử thần", thuộc xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc.

Cố leo ra
Mỏm đá nơi xảy ra sự việc - Ảnh: TTO

Cụ thể, chiều 17/3, nam du khách trên khi leo ra mỏm đá để chụp hình thì bị trượt chân rơi xuống khoảng 2m, chấn thương ở chân trái, chảy nhiều máu.

Nhận tin báo, lực lượng công an xã và bác sĩ trạm y tế xã Pải Lủng đã có mặt tại hiện trường, sơ cứu cho nạn nhân. Sau khi được sơ cứu, anh đã được chuyển về Hà Nội.

Cố leo ra
Khu vực mỏm đá sống ảo đã được dựng rào chắn nhưng nhiều người vẫn leo lên - Ảnh: VnExpress

Được biết, vị trí “mỏm đá tử thần” là địa điểm nguy hiểm, có rất nhiều tảng đá lớn, xếp chồng lên nhau nhưng không chắc chắn. Mỏm đá du khách hay đứng chụp ảnh có mặt nhẵn, lại không có lan can nên rất dễ trơn trượt.

Mặc dù chính quyền huyện Mèo Vạc, xã Pải Lủng thường xuyên tuyên truyền cho du khách không trèo ra mỏm đá chụp ảnh, tiến hành dựng rào chắn, đặt biển báo và cấm xe máy đi lên đoạn đường ra “mỏm đá tử thần”, nhưng vẫn có nhiều người hiếu kỳ, tới đây để “sống ảo”.

Cố leo ra
Đường đi lên "mỏm đá tử thần" - Ảnh: VnExpress