Vụ 6 người chết ở Bình Dương: Đã xác định được nguyên nhân?

(VOH) - Trưa ngày 24/7, người dân phá cửa tiệm làm tóc có dấu hiệu bất thường trên đường NJ15, thuộc phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát và phát hiện hai vợ chồng và bốn cháu nhỏ nằm bất động.

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, qua điều tra hiện trường, khám nghiệm tử thi, các nạn nhân tử vong nhiều khả năng do ngộ độc khí CO từ máy phát điện. Căn nhà kín, không có ô thông gió, cửa sổ nên khí không thoát ra ngoài được. Khi cảnh sát đến hiện trường, máy phát đã ngưng hoạt động.

Căn nhà cấp bốn xảy ra sự việc rộng khoảng 80m vuông, lợp tôn, nằm trong khu dân cư đông đúc, cách đường Mỹ Phước - Tân Vạn khoảng 500m. Người ở dãy trọ bên cạnh nói chủ nhà thường để máy phát điện trong nhà sử dụng vì sợ mất trộm.

Công an tỉnh Bình Dương
Căn nhà phát hiện có 6 người chết là tiệm làm tóc. (Ảnh: TTO)

Trước đó vào khoảng 12h trưa 24/7, anh Nguyễn Hoài Hận, 39 tuổi, quê Kiên Giang, điện thoại cho anh Lý Quốc Pháp làm chung cơ khí không được nên đến nhà là tiệm làm tóc ở gần chợ Mỹ Phước 3, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát kêu cửa nhưng chẳng ai trả lời.

Khi phá cửa vào, anh Hận phát hiện vợ chồng anh Pháp (37 và 47 tuổi) nằm bất động ở khu vực phòng tắm. Ở phòng ngủ, ba người con (hai trai 2-7 tuổi; con gái 15 tuổi) và một cháu trai 15 tuổi cũng trong tình trạng tương tự. Các nạn nhân đều đã tử vong. Ở cuối nhà có máy phát điện.

Tiến hành khám nghiệm vụ 6 người tử vong ở Bình Dương, cơ quan chức năng ghi nhận 1 máy phát điện mini ở bên trong nhà và xác định chiếc máy phát điện này đã hoạt động từ tối hôm trước đến khoảng 8 giờ sáng nay (24/7) thì hết xăng.

Tới 15h30 cùng ngày, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp lực lượng chức năng khám nghiệm xong hiện trường, 6 thi thể được chuyển đi khỏi hiện trường.

Theo xác minh ban đầu, danh tính 6 người xấu số gồm hai người lớn và bốn trẻ em, gồm: Lý Quốc Ph. (47 tuổi), Đỗ Thị T. (37 tuổi), Lý Bảo Kh. (7 tuổi), Lý Quốc Th (2 tuổi), Đỗ Nguyễn Mỹ L. (15 tuổi) và Huỳnh Thúy D. (15 tuổi).

Sau khi xảy ra vụ việc, Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ 60 triệu đồng tiền mai táng cho gia đình nạn nhân, TX.Bến Cát hỗ trợ 30 triệu đồng và P.Thới Hòa (nơi xảy ra vụ việc) hỗ trợ 35 triệu đồng.