Xác minh clip nữ tài xế đánh võng, buông 2 tay như ‘diễn xiếc’ trên quốc lộ 13

(VOH) - Người phụ nữ chạy xe máy không chỉ lạng lách, đánh võng, vượt ẩu và tạt đầu các xe khác, khi cao hứng còn buông cả 2 tay dù xe vẫn đang bon bon trên đường.

Ngày 3/11, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương đang xác minh, làm rõ hành vi vi phạm giao thông của một người phụ nữ chạy xe máy.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ điều khiển xe máy chạy trên quốc lộ 13, đoạn qua TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Thời điểm trên, có khá nhiều phương tiện lưu thông trên đường, bao gồm cả xe khách, xe tải lớn nhưng người phụ nữ vẫn thản nhiên lạng lách, đánh võng, vượt ẩu và tạt đầu các xe khác.

Thậm chí, khi đi gần đến cổng chào Bình Dương, người này còn buông cả 2 tay dù xe máy vẫn đang chạy bon bon trên đường.

Nguồn: TNO/Facebook

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước hành vi nguy hiểm của người phụ nữ đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, truy tìm và xử phạt để răn đe.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã chỉ đạo các đơn vị tra cứu biển số để tìm chủ xe cũng như nơi cư trú. Sau khi có thông tin cụ thể, sẽ mời người trong clip lên làm việc.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi lạng lách, đánh võng khi tham gia giao thông đối với người điều khiển xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại tương tự xe môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy bị xử phạt như sau:

  • Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị.
  • Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng. Nếu tái phạm sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng.
  • Các mức phạt sẽ tăng thêm đối với hành vi điều khiển xe lạng lách, đánh võng mà gây tai nạn giao thông hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ. Theo đó, trường hợp này mức phạt tiền sẽ từ 10.000.000 - 14.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng.