Xót xa hoàn cảnh 2 anh em đuối nước dưới kênh: Bố làm thợ hồ, cả nhà sống tạm giữa 4 vách tôn

(VOH) - Người thân và hàng xóm xung quanh vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của 2 em.

Mới đây, câu chuyện về 2 anh em 1 bé trai (6 tuổi) và bé gái (4 tuổi) đuối nước thương tâm dưới kênh gần nhà đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Nhìn không khí tang thương bao trùm ngôi nhà, hình ảnh từng người thân đau đớn, bất lực gọi tên 2 em trong vô vọng, thật sự không ai có thể cầm nổi nước mắt.

Xót xa hoàn cảnh 2 anh em đuối nước dưới kênh: Bố làm thợ hồ, gia đình sống tạm giữa 4 vách tôn 1
Ảnh: Ngọc Khải - Tuổi Trẻ
Xót xa hoàn cảnh 2 anh em đuối nước dưới kênh: Bố làm thợ hồ, gia đình sống tạm giữa 4 vách tôn 2
Người dân xung quanh vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc đau lòng của 2 anh em. (ảnh: Ngọc Khải - Tuổi Trẻ)

Có mặt tại đám tang của 2 đứa cháu xấu số, bà Đỗ Thị Thái Thu Lan (50 tuổi, ngoại nạn nhân) vẫn chưa thể tin được sự việc đau lòng vừa xảy ra với gia đình mình. Bà không hiểu vì sao 2 cháu lại rơi xuống kênh như vậy.

Theo chia sẻ của người dân địa phương với phóng viên báo Tuổi Trẻ, gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn khi bố làm thợ hồ còn mẹ thì chỉ ở nhà nội trợ và chăm con. Hai vợ chồng cưới đã lâu nhưng chưa có nhà ở nên đã mượn mảnh đất của người thân ở khu vực này, rồi dựng 4 vách tôn sống tạm. Ấy vậy mà chỉ mới ở nơi đây chưa được bao lâu thì hai con đã gặp nạn.

Xem thêm: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm dưới kênh gần nhà

Xót xa hoàn cảnh 2 anh em đuối nước dưới kênh: Bố làm thợ hồ, cả nhà sống tạm giữa 4 vách tôn 3
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. (ảnh: Ngọc Khải - Tuổi Trẻ)

Từ lúc thi thể 2 con được đưa về nhà lo hậu sự, cả gia đình không ngừng khóc, thậm chí mẹ của 2 bé còn liên tục ngất xỉu. Cha của bé thì đã cố gượng dậy để lo hậu sự cho 2 con được chu toàn. Nhìn con rể liên tục túc trực bên cạnh quan tài 2 cháu để cảm ơn những người đến viếng, bà ngoại chỉ biết thở dài trong bất lực. 

Có mặt tại đám tang 2 cháu, Anh Khưu Hồng Trọng – một người thân trong gia đình chia sẻ với báo Pháp luật TPHCM: "Lúc đầu, mẹ hai bé tưởng là con bị bắt cóc nên có chạy lên công an phường để báo. Những hàng xóm hay chuyện cũng tỏa đi tìm”.

Chia sẻ với phóng viên báo Tuổi Trẻ, một người dân gần đó nghẹn ngào: "Mới hôm nào tôi còn thấy hai anh em N. vui đùa dưới mưa cùng nhau, trông hai đứa trẻ rất dễ thương. Chiều nay, khi tôi đi làm về đến nhà thì nghe tin quá đau lòng..."

Theo ghi nhận của phóng viên báo Pháp luật TPHCM, tại khu vực bờ kênh gần nơi xảy ra tai nạn có đoạn lan can bị mất dài khoảng hai mét, nằm cách căn nhà nạn nhân khoảng bảy mét. Một số người dân gần đó cho rằng đoạn lan can bị thiếu không phải do trộm cắp. Nhiều người cũng bày tỏ sự e ngại về việc bờ kênh bị thiếu mất 1 đoạn lan can dù chỉ mới hoàn tất thi công trong 1 năm nay. 

Trao đổi với báo Pháp luật TPHCM, đại diện lãnh đạo UBND phường Thạnh Xuân cho biết: “Có thể hai cháu chơi đùa rồi bị rơi xuống kênh, đuối nước. Gia đình của hai bé có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Phía phường đã có kế hoạch hỗ trợ, thăm hỏi, động viên gia đình trước mất mát quá to lớn". 

Xem thêm: Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em

Ảnh: Tuổi Trẻ