Từ nay đến cuối năm 2019, dự báo sẽ có 7-9 cơn bão tại biển Đông

(VOH) - Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia vừa công bố bản tin dự báo tình hình khí tượng - thủy văn hạn mùa trên cả nước.

Theo đó, dự báo từ nay cho đến cuối năm 2019, mật độ bão tại khu vực biển Đông sẽ vào khoảng 7-9 cơn. Trong đó, có khoảng 3-4 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta và ảnh hưởng nhiều đến khu vực Trung bộ và Nam bộ trong những tháng cuối năm 2019.

Mưa bão gây chìm tàu. Ảnh minh họa: TNO 

Mưa bão gây chìm tàu. Ảnh minh họa: TNO 

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cho biết thêm, từ nửa cuối tháng 9 đến tháng 10, áp thấp nhiệt đới hoặc bão có khả năng ảnh hưởng đến khu vực Trung bộ, còn tháng 11 và 12 dự báo sẽ ảnh hưởng đến Trung bộ và Nam bộ.

Đơn vị này cũng cảnh báo cần đề phòng khả năng xuất hiện của những cơn bão mạnh và có quỹ đạo phức tạp, những hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, sét, lốc, mưa đá trên toàn quốc.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội tử vong tại chung cư Vinaconex - Chiều ngày 15/8, người dân sinh sống tại khu chung cư Vinaconex trong lúc đi bộ  phát hiện người đàn ông tử vong dưới sảnh chung cư.
Tiếp tục vận động người dân không xả rác, giảm sử dụng sản phẩm nhựa - TPHCM cũng yêu cầu các cơ quan đơn vị triển khai các giải pháp giảm sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần trên địa bàn TP.