Tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão 2019

(VOH) - Sở giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác giám sát, rà soát, xử lý cũng như bảo dưỡng hệ thống các công trình giao thông.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường đang khai thác trong mùa mưa bão 2019, hạn chế tối đa tình trạng xảy ra hố sụp, mà nguyên nhân là do hệ thống hạ tầng hiện hữu bị hư hỏng và do công tác tái lập không đảm bảo chất lượng, Sở giao thông vận tải (GTVT) TPHCM đã đề nghị các Khu quản lý giao thông đô thị, Trung tâm quản lý đường hầm Sông Sài Gòn, Thanh tra Sở GTVT và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác giám sát, rà soát, xử lý cũng như bảo dưỡng hệ thống các công trình giao thông. 

TPHCM tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão 2019

TPHCM tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão 2019. 

Trong quá trình kiểm tra, rà soát, nếu phát hiện công trình nào không đảm bảo an toàn giao thông phải yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công khắc phục ngay và xử lý theo quy định.

Đơn vị thi công phải có các giải pháp thoát nước tạm thời, không để tình trạng ngập úng tại các khu vực có công trình do thu hẹp hoặc làm tắc dòng chảy của cống, rãnh trong thời gian thi công, dọn dẹp xung quanh rào chắn công trình. Các đơn vị cũng tăng cường kiểm tra, rà soát để kịp thời phát hiện các trụ biển báo giao thông có nguy cơ ngã đổ, và mặt đường bị hư hỏng để nhanh chóng có biện pháp khắc phục kip thời.

Đồng thời, Sở GTVT cũng đề nghị Sở Xây dựng thành phố tăng cường, tập trung công tác kiểm tra, đốn hạ, cắt tỉa đối những cây xanh có nguy cơ gây mất an toàn giao thông và có kế hoạch ứng phó kịp thời để xử lý các sự cố về cây xanh ngã đổ.

Thường xuyên kiểm tra duy tu, nạo vét hệ thống thoát nước, vệ sinh miệng hầm ga, khơi thông cống, rãnh tránh tình trạng ngập nước gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Với các sự cố, các vấn đề về giao thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh cần phản ánh, người dân có có thể liên hệ đường dây nóng 1022 hoặc qua ứng dụng Thông tin giao thông để cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý.

Kiến nghị xử lý ô tô đi vào làn xe 2 bánh trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây - Ngày 16/5, Sở Giao thông Vận tải có văn bản gửi Cục CSGT đề nghị xử lý nghiêm tình trạng các xe ô tô đi vào làn đường dành cho xe 2 bánh trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu ...
Cuba sẵn sàng hợp tác với TPHCM trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, phát triển y tế - Sáng 16/5, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố Lê Thanh Liêm đã tiếp đoàn đại biểu Bộ Y tế Cuba do bà Marcia Cobas Riuz, Thứ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu.