Kiến nghị xử lý ô tô đi vào làn xe 2 bánh trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

(VOH) - Ngày 16/5, Sở Giao thông Vận tải có văn bản gửi Cục CSGT đề nghị xử lý nghiêm tình trạng các xe ô tô đi vào làn đường dành cho xe 2 bánh trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Sở Giao thông Vận tải TPHCM kiến nghị Cục CSGT nghiên cứu phương án bàn giao thẩm quyền tuần tra, xử lý vi phạm giao thông trên đoạn đường dẫn từ đường Mai Chí Thọ đến đường Võ Chí Công về cho Công an TPHCM để địa phương chủ động trong công tác xử lý vi phạm.

TPHCM kiến nghị được xử lý vi phạm trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Nhiều ô tô vi phạm đi vào phần đường dành cho xe 2 bánh trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh do Sở GTVT cung cấp.

Hiện nay, tình trạng vi phạm của nhiều phương tiện ô tô, đặc biệt là các loại xe chở khách tuyến TPHCM - Vũng Tàu thường xuyên đi vào làn đường dành cho xe 2 bánh trên tuyến đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn qua địa bàn TPHCM vẫn tiếp diễn, gây mất an toàn giao thông. Dù trước đó trong tháng 3 và tháng 4 vừa qua, Sở GTVT đã có 2 văn bản kiến nghị Cục CSGT xử lý quyết liệt tình trạng vi phạm này và báo chí cũng đã phản ánh rất nhiều nhưng đến nay tình trạng vi phạm của các phương tiện xe ô tô đi không đúng làn đường, phần đường, chạy vào làn xe 2 bánh trên đoạn đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn tiếp diễn thường xuyên. Cá biệt, có trường hợp xe khách đang đi trên làn xe ô tô rồi đâm ngã trụ dải phân cách bằng nhựa để chạy vào làn xe 2 bánh để lưu thông.

Theo ghi nhận của VOH, hiện đoạn đường dẫn cao tốc này từ nút giao An Phú lên cao tốc có 3 làn xe, 2 làn xe ô tô và 1 làn xe 2 bánh, giữa làn xe ô tô và làn xe 2 bánh được phân cách bằng dải phân cách, và trước đó cũng đã có biển báo phân làn rất rõ. Tuy nhiên, vẫn có tình trạng các xe ô tô thường xuyên đi vào phần đường dành cho xe 2 bánh, chiếm hết phần đường lưu thông của xe 2 bánh. Hành vi này của các xe ô tô vừa gây mất an toàn giao thông và rất dễ dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông trong làn xe 2 bánh nếu xảy ra các vụ va chạm, hay sự cố giao thông ở phần đường này.