Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Làm mới dịch vụ các tour mở rộng thị phần du lịch Việt Nam

VOH - Việc kéo dài thời hạn visa điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần, mở rộng cơ hội cho du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu?

Thông qua việc nâng hạn visa điện tử lên 90 ngày, hạn tạm trú đơn phương miễn thị thực lên 45 ngày. Điều này mở ra nhiều cơ hội và tháo gỡ các vấn đề của du lịch Việt Nam trong đó du lịch liên tuyến là một định hướng.

Việt Nam có lợi thế về vị trí địa lý, nhiều đường bay quốc tế giá tốt. Nhiều khách đi Lào, Campuchia chơi muốn quay lại Việt Nam sẽ thuận lợi thủ tục visa khi có chính sách mới. 

Khách đến nhiều hơn, chi tiêu tăng cũng giúp mang lại doanh thu cho ngành du lịch, giúp quảng bá được hình ảnh Việt Nam một cách rộng rãi hơn với thế giới.

Khi thủ tục đơn giản, thời gian lâu dài sẽ hấp dẫn người nước ngoài đến Việt Nam hơn khi không phải thực hiện những khâu làm thủ tục, đề nghị cấp thị thực khá rườm rà.

Chính sách visa thân thiện đồng nghĩa du khách cảm thấy được chào đón và muốn đến quốc gia đó. Việc khơi thông nút thắt visa sẽ giúp Việt Nam hiện thực hóa được mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023.

Làm mới sản phẩm du lịch, thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam 1
Du khách tham quan tại Bưu điện TPHCM. Ảnh: TL
Làm mới sản phẩm du lịch, thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam 2
Du khách trải nghiệm du lịch trên sông Sài Gòn. Ảnh: TL
Làm mới sản phẩm du lịch, thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam 3
Du khách mua sắm tại Chợ Bến Thành. Ảnh: TL
Làm mới sản phẩm du lịch, thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam 4
Du khách vui chơi tại phố Bùi Viện. Ảnh: TL

Nâng thời hạn visa mở cửa thông thoáng thu hút khách quốc tế, đòi hỏi ngành du lịch khắc phục một số hạn chế về dịch vụ và những trải nghiệm hấp dẫn hơn cho du khách.

TPHCM và các tỉnh miền Tây cần phát triển hơn về du lịch đường sông để tăng trải nghiệm mới, đặc thù tạo những sản phẩm mới cho ngành du lịch phát triển.

Với những chính sách mới mang tính đột phá, muốn có cơ hội thu hút lượng lớn khách quốc tế, các doanh nghiệp lữ hành và ngành du lịch cần phải nỗ lực sáng tạo, cải thiện những tiện ích dịch vụ, đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới.

Cần tập trung tiếp cận thị trường du lịch quốc tế vào mùa cao điểm nửa cuối năm, hướng đến mở rộng hơn thị phần du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu.