Chờ...

Công viên giải trí Harry Potter ra mắt ở Tokyo

VOH - Công viên giải trí Harry Potter ra mắt ở Tokyo ngay trước thời điểm khai trương dự kiến 16/6.

Công viên chủ đề Harry Potter đã được ra mắt tại Tokyo trong buổi giới thiệu trước truyền thông vào ngày 24/4.

Warner Bros. Studio Tour Tokyo - The Making of Harry Potter sẽ là điểm thu hút thứ hai của công ty theo chủ đề các bộ phim nổi tiếng, dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả người Anh J.K. Rowling -  sau thành công của một công viên giải trí tương tự ở London.

Công viên giải trí Harry Potter
Học sinh tiểu học địa phương được mời xem trước công viên giải trí Harry Potter mới ở phường Nerima, Tokyo vào ngày 24/4 - Ảnh: Kyodo

Đọc thêm: Tất tần tật về các nhân vật của bộ phim Harry Potter

Các phóng viên và khoảng 30 học sinh tiểu học địa phương đã được mời đến xem bản sao của Đại sảnh đường - Lâu đài Hogwarts, một tòa nhà mang tính biểu tượng cho nhiều cuộc phiêu lưu của Harry và những người bạn của cậu.

Các em học sinh được xem nhiều đặc điểm khác nhau của hội trường, chẳng hạn như giá đỡ nến hình động vật, sàn lát đá và các bức tượng kích thước thật của các nhân vật.

Setsuna Goto, một học sinh tiểu học 11 tuổi, cho biết: "Em rất ấn tượng vì mọi thứ đều được sao chép chi tiết đến từng chút. Em rất nóng lòng chờ đến ngày khai mạc".

Công viên giải trí Harry Potter nằm ở phường Nerima, Tokyo, được xây dựng trên khu đất rộng 30.000 mét vuông của công viên Toshimaen, trước đây là một trong những công viên giải trí lớn nhất ở thủ đô, đã đóng cửa vào tháng 8/2020 sau gần 100 năm.


Năm 1997, Bloomsbury - một nhà xuất bản nhỏ ở Anh - phát hành Harry Potter và hòn đá phù thủy (tập đầu tiên của loạt truyện) với số lượng 500 cuốn. Một năm sau đó, tác phẩm được Scholastic mua bản quyền phát hành ở Mỹ.

Đến nay, 7 tập trong series bán được 500 triệu bản - trở thành series sách bán chạy nhất lịch sử và được dịch ra 73 thứ tiếng. Phần kết - Harry Potter và bảo bối tử thần xuất bản ngày 21/7/2007 - nhanh chóng được tiêu thụ 15 triệu bản toàn thế giới chỉ trong 24 giờ.

Khi Harry Potter được hãng Warner Bros đưa lên màn ảnh rộng, thế giới phù thủy của J.K. Rowling trở nên sống động, kỳ vĩ hơn bao giờ hết. Series phim chuyển thể từ truyện đã thu về khoảng 8,2 tỷ USD. Trong đó, 'Harry Potter và bảo bối tử thần 2' đạt doanh thu hơn 1,3 tỷ USD.

Theo Business Insider, giáo sư tâm lý học đầu ngành Adam Grant cho rằng, Harry Potter đã giúp hàng triệu độc giả nhỏ học được những kỹ năng xã hội và cách điều khiển cảm xúc. Câu chuyện về cậu bé phù thủy cũng gửi gắm nhiều bài học về thái độ đối với những người nhập cư, tị nạn hoặc đồng tính...