Doanh thu tại Ngày hội Du lịch TPHCM đạt hơn 40 tỷ đồng

(VOH) - Sau 4 ngày diễn ra, tối 19/7, tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16 đã bế mạc.

Theo báo cáo sơ bộ từ các doanh nghiệp du lịch, qua 4 ngày hoạt động đã có hơn 9.300 giao dịch mua tour thành công. Doanh thu của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực ước đạt trên 40 tỷ đồng. Như vây, chỉ trong ngày cuối cùng, doanh thu của các doanh nghiệp tham gia đạt 15 tỷ, đạt gấp đôi trung bình của 3 ngày trước đó.

ngày hội du lịch tphcm 2020

Du khách tìm hiểu các tour du lịch tại Ngày hội Du lịch TPHCM 

Tại Lễ bế mạc, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, Ngày hội Du lịch năm 2020 dù tổ chức muộn so với mọi năm nhưng thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và công chúng bởi 5 yếu tố.

Thứ nhất là Ngày hội nhận được sự đồng hành của 50/63 tỉnh thành tham gia, tăng 78% so với năm 2019.

Thứ hai, lần đầu tiên Liên hoan ẩm thực món ngon các nước được tổ chức chung trong Ngày hội du lịch và đã nhận được sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp lữ hành, lưu trú và ẩm thực.

Thứ ba, lần đầu tiên gian hàng chung của TPHCM với 13 tỉnh/thành Đồng bằng sông Cửu Long và 5 tỉnh miền Đông Nam bộ được tổ chức.

Thứ tư, lần đầu tiên, các sản phẩm kích cầu du lịch, các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp tham gia Ngày hội được hỗ trợ thông tin bằng 2 website: www.kichcaudulichtphcm.vn và website Du lịch y tế TPHCM www.dulichytetphcm.com. Đây cũng là 2 website về du lịch lần đầu tiên trong cả nước.

Cuối cùng, đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp tham gia Ngày hội du lịch được Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí tham gia từ 20 - 70%.

Qua khảo sát các doanh nghiệp lữ hành, tour du lịch khởi hành bằng đường bộ được du khách lựa chọn khá nhiều do không bị ảnh hưởng bởi giá thành tour so với hàng không, đặc biệt là các tour tuyến nằm trong chương trình liên kết, hợp tác với TPHCM như miền Tây Nam bộ, Tây Ninh, Vũng Tàu…

Ngoài ta, một số tour khởi hành bằng đường hàng không như Phú Quốc, Côn Đảo, Quy Nhơn - Bình Định, Tuy Hòa - Phú Yên cũng cháy tour ngay trong 2 ngày đầu diễn ra Hội chợ.

Trong Lễ bế mạc, Sở Du lịch TPHCM cũng tổ chức Lễ ký kết với Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn để cùng triển khai thực hiện 6 nội dung trọng tâm trong Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2020.

Phú Quốc 'cháy tour' tại Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16 - Ông Trần Ngọc Đông Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM cho biết, đến sáng nay, có khoảng 135.000 lượt khách tham quan Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16.

Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16: Nhiều tour giảm giá từ 20% đến 60% - Tối 16/7, tại Công viên Lê Văn Tám đã khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16 năm 2020 mang chủ đề “Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh sống động từng trải nghiệm”.